Khẳng định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa qua các tư liệu đã được công bố

(Baonghean.vn) - Triển lãm bản đồ và tư liệu Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa từ rất sớm.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh Thanh Lê

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT nhấn mạnh: Triển lãm nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử đã công bố.

Chiều 14/4, Sở TT&TT tổ chức buổi làm việc với các đơn vị liên quan bàn kế hoạch tổ chức chương trình: Triển lãm bản đồ và tư  liệu “Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2017. Đại diện các sở, ban ngành liên quan và Huyện Thanh Chương cùng dự.

Đồng thời thông qua triển lãm các bản đồ, hiện vật, tư liệu, hình ảnh, các ấn phẩm xuất bản,… nhằm thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân đến tham quan; góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đại diện Trung tâm Văn hóa huyện Thanh Chương báo cáo công tác chuẩn bị của địa phương.
Ông Trần Duy Hưng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa huyện Thanh Chương báo cáo công tác chuẩn bị của địa phương. Ảnh Thanh Lê

Đặc biệt, việc triển lãm góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Đây là lần thứ tư Nghệ An tổ chức triển lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng sa, Trường Sa là của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Dự kiến triển lãm sẽ được tổ chức trong 2 ngày 25-26/4/2017 tại Trung tâm Văn hóa huyện Thanh Chương.

a
Người dân đến từ phường Bến Thủy (TP. Vinh) tham quan triển lãm: “Hoàng sa, Trường Sa là của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ảnh tư liệu

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận góp ý nội dung kế hoạch tổ chức chương trình, phân công trách nhiệm cụ thể từng đơn vị liên quan cũng như công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau triển lãm, công tác an ninh trật tự trong quá trình tổ chức; đảm bảo chương trình triển lãm diễn ra hiệu quả an toàn.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới