Khẳng định sự thành công Đại hội XIII của Đảng

(Baonghean.vn) - Kết quả của Đại hội thực sự là đỉnh cao hội tụ, kết tinh giữa ý Đảng với lòng dân; thể hiện tầm cao trí tuệ của Đảng với quyết tâm của toàn dân.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Thế nhưng, cũng như các kỳ đại hội trước, không chỉ chống phá trước và trong thời gian đại hội mà sau đại hội các thế lực thù địch, phản động lại tìm cách để chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Đặc biệt, chúng tập trung bóp méo, xuyên tạc, bôi nhọ, phủ nhận những thành công của đại hội.

Cần khẳng định mạnh mẽ rằng, dù bằng bất cứ chiêu trò gì chăng nữa các thế lực thù địch, phản động cũng không thể phủ nhận được sự thật hiển nhiên về những thành công hết sức rõ ràng và thuyết phục của Đại hội XIII của Đảng ta.

Toàn cảnh Đại hội XIII của Đảng. Ảnh tư liệu: Thành Duy
Toàn cảnh Đại hội XIII của Đảng. Ảnh tư liệu: Thành Duy

Thành công lớn nhất, bao trùm nhất, sâu sắc nhất đó chính là niềm tin, sự kỳ vọng của Nhân dân vào Đại hội XIII. Điều này được thể hiện rất rõ trong suốt quá trình chuẩn bị và thời gian tổ chức đại hội. Diễn ra trong bối cảnh đất nước đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức đan xen sự diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm, khó lường của dịch Covid-19. Nhưng các cơ quan, lực lượng chức năng cũng như Nhân dân cả nước đã hướng về Đại hội XIII của Đảng, hướng về ngày hội non sông bằng tất cả tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm và niềm tin tưởng lớn lao. Phong trào thi đua yêu nước được các cấp, các ngành, các địa phương và toàn dân hưởng ứng sôi nổi, sâu rộng khắp trên mọi miền đất nước. Từ thành thị đến thôn quê, từ đồng bằng tới miền núi, từ đất liền tới hải đảo, đâu đâu cũng rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc, cờ Đảng, băng rôn, khẩu hiệu, hoa tươi. Một bầu không khí hồ hởi, vui tươi, phấn khởi được tạo ra và lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “ý dân là ý trời”. Mọi việc thành công hay thất bại đều là do chúng ta có làm đúng ý nguyện của Nhân dân hay không. Đại hội XIII của Đảng đã diễn ra đúng ý nguyện của Nhân dân, thể hiện rõ khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc và đã thành công tốt đẹp. Thông qua đại hội, ý Đảng - lòng dân thêm hòa quyện, gắn kết, niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa được nâng lên.

Chính vì đặt trọn niềm tin nên có thể nói chưa bao giờ Đảng ta nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ quý báu của các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể Nhân dân, các cơ quan, ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, các giới, đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài… như kỳ đại hội lần này. Các văn kiện trình Đại hội XIII thực sự là sản phẩm kết tinh tình cảm, trách nhiệm, trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Sức mạnh niềm tin của Nhân dân, của lòng dân đó cũng chính là sức mạnh của Đảng. Củng cố niềm tin của Nhân dân thực chất là tăng cường sức mạnh của Đảng. Tinh thần ấy đã được quán triệt sâu sắc tới từng đại biểu dự đại hội, cũng như toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Thành công của Đại hội XIII còn thể hiện ở phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”. Ảnh tư liệu: Thành Duy
Thành công của Đại hội XIII còn thể hiện ở phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”. Ảnh tư liệu: Thành Duy

Thành công của Đại hội XIII còn thể hiện ở phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”. Đại hội XIII đã thể hiện rõ bản lĩnh, ý chí kiên cường và quyết tâm đi tới của cả dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đại hội đã hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm lịch sử to lớn đối với Tổ quốc, đồng bào và chiến sỹ cả nước. Trong bầu không khí sôi nổi, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và nhất trí cao, Đại hội XIII đã thảo luận và thông qua các văn kiện quan trọng, kiểm điểm sâu sắc việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với việc đánh giá 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới; 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991; 10 năm thực hiện Cương lĩnh bổ sung, phát triển năm 2011 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011 - 2020). Không chỉ đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 -2025) mà Đại hội XIII của Đảng còn thể hiện tầm nhìn tới năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng và năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước.

Đại hội XIII thảo luận và thông qua những định hướng phát triển đất nước, gắn kết giữa lý luận với thực tiễn. Kết quả của Đại hội thực sự là đỉnh cao hội tụ, kết tinh giữa ý Đảng với lòng dân; thể hiện tầm cao trí tuệ của Đảng với quyết tâm của toàn dân, Đại hội đã tổng kết những bài học kinh nghiệm; dự báo được tình hình, xu hướng phát triển, trên cơ sở đó xác định đúng và trúng những định hướng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu; biểu thị sự thống nhất ý chí và quyết tâm hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Một trong những thành công nổi bật nữa của Đại hội XIII của Đảng là công tác nhân sự. Trên tinh thần dân chủ, minh bạch, khách quan, công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị rất bài bản, kỹ lưỡng và thận trọng. Tại đại hội, các đại biểu đã có 3 ngày để thảo luận, quyết định và sáng suốt lựa chọn ra những nhân sự đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành Trung ương - cơ quan cao nhất của Đảng. Ban Chấp hành Trung ương khóa mới đã họp phiên thứ nhất bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII. Chỉ qua một lần bầu, nhanh gọn đại hội đã bầu đủ số lượng với số phiếu tập trung, điều này đã chứng minh một bầu không khí tin cậy, đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sự thành công tốt đẹp của Đại hội XIII là nguồn động lực to lớn cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ đưa nhanh nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Để chủ động đấu tranh, phản bác với những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, trước hết chúng ta cần đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền định hướng làm cho những thành công của Đại hội XIII lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội. Bởi chính thành công của Đại hội XIII là minh chứng thuyết phục nhất, phản bác mạnh mẽ mọi âm mưu toan tính thâm hiểm của các thế lực thù địch, phản động./.

Tin mới