Khánh thành bàn giao phòng học tại Trường Tiểu học Mường Lống 2 (Kỳ Sơn)

(Baonghean.vn) - Sáng 16/4, tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), Công ty CP Trung Đô phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khánh thành và bàn giao phòng bán trú cho Trường Tiểu học Mường Lống 2.

Dự và chứng kiến lễ khánh thành có đại diện UBND huyện Kỳ Sơn, UBND xã và hơn 200 thầy và trò Trường Tiểu học Mường Lống 2.

Các đại biểu nhà tài trợ và các em học sinh dự lễ khánh thành và ban giao phòng học tại Trường Tiểu học Mường Lống 2. Ảnh: Nguyễn Hải
Các đại biểu, nhà tài trợ và các em học sinh dự lễ khánh thành và bàn giao phòng học tại Trường Tiểu học Mường Lống 2. Ảnh: Nguyễn Hải

Công trình phòng học bán trú cho Trường Tiểu học Mường Lống 2 được khởi công xây dựng đầu tháng 12/2020 do Công ty CP Trung Đô tài trợ thông qua kết nối của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Công trình có tổng trị giá 470 triệu đồng, trong đó 390 triệu đồng xây dựng 2 nhà bán trú, 5 nhà vệ sinh khép kín và một số thiết bị phụ trợ khác phục vụ cho học sinh bán trú trị giá gần 80 triệu đồng.

Cắt băng khánh thành và bàn giao Phòng học bán trú cho thầy trò Trường Tiểu học Mường Lống 2. Ảnh: Nguyễn Hải
Cắt băng khánh thành và bàn giao phòng học bán trú cho thầy trò Trường Tiểu học Mường Lống 2. Ảnh: Nguyễn Hải

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Duy Hiền - Giám đốc Công ty CP Trung Đô chúc mừng thầy và trò nhà trường đã có công trình nhà học mới. Chân thành cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của huyện Kỳ Sơn và các đơn vị liên quan để giúp công trình thi công đúng tiến độ.

Đây là tấm lòng, tình cảm của Công ty chia sẻ, hỗ trợ thầy và trò vùng cao đặc biệt khó khăn Kỳ Sơn; mong thầy cô giữ vững phong trào thi đua dạy tốt, dạy dỗ các em vượt qua khó khăn, học tập và rèn luyện để trở thành người có ích cho quê hương đất nước. 

Đại diện nhà tài trợ và UBND huyện Kỳ Sơn rrao các phần quà và bánh kẹo cho học sinh Tiểu học bán trú tại Trường. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện nhà tài trợ và UBND huyện Kỳ Sơn trao các phần quà và bánh kẹo cho học sinh Tiểu học bán trú tại Trường. Ảnh: Nguyễn Hải

Tại buổi lễ, đại diện UBND huyện Kỳ Sơn chân thành cám ơn sự chia sẻ, giúp đỡ tận tình các nhà tài trợ; đồng thời cho biết: Do địa bàn rộng và nguồn lực hạn chế nên mặc dù cố gắng nhưng việc đầu tư, kiên cố trường lớp gặp nhiều khó khăn.

Địa bàn xã Mường Lống có 2 trường tiểu học, trong đó Trường Tiểu học Mường Lống 2 đóng tại bản Sa Lầy, cách trung tâm xã khoảng 4 km, điều kiện đi lại đặc biệt khó khăn, dù cố gắng nhưng huyện mới chỉ đầu tư được 7 phòng học kiên cố, còn 5 phòng học tạm và thiếu nhà vệ sinh. Điểm trường có 200 học sinh ở 5 độ tuổi, trong đó 79 học sinh học bán trú, khi chưa được xây dựng, vào mùa mưa và nhất là mùa đông đến điều kiện học hành, ăn ở của thầy và trò rất khó khăn.

Học sinh rửa tay tại nhà vệ sinh mới được bàn giao sau giờ học. Ảnh: N.H
Học sinh rửa tay tại nhà vệ sinh mới được bàn giao sau giờ học. Ảnh: N.H
Xã Mường Lống nằm cách thị trấn Mường Xén khoảng 50 km về phía Đông Bắc và là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Kỳ Sơn. Xã gồm 13 bản, chủ yếu là đồng bào Mông với hơn 885 hộ/4.731 nhân khẩu. Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng tỷ lệ hộ nghèo hiện còn trên 35%, hộ cận nghèo 40,01%. 

Tin mới