Khánh thành Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại Bình Định

Ngày 23/5, tại thôn Thương Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khánh thành Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc, huyện đường Bình Khê (cũ) với sự tham gia của nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt của các bộ, ban ngành Trung ương, tỉnh Bình Định và đông đảo nhân dân địa phương.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Hồ Quốc Dũng, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc đã được sự quan tâm giúp đỡ và chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ban ngành Trung ương, cùng sự nỗ lực và tâm huyết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định trong suốt quá trình chuẩn bị đầu tư và khẩn trương thi công hướng đến kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2015) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Khu tưởng niệm được qui hoạch xây dựng trên tổng diện tích hơn 2,6 ha và được chính thức khởi công từ ngày 06/8/2014, đến nay đã hoàn thành chính thức đưa vào hoạt động. Khu tưởng niệm có tổng cộng 26 công trình với các hạng mục kiến trúc đặc sắc như: Đền thờ, nhà lưu niệm, nhà trưng bày, nhà bia di tích, di tích giếng nước, hồ sen, … với tổng kinh phí gần 73 tỷ đồng.

Việc xây dựng khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc, huyện đường Bình Khê, tại Bình Định là một hoạt động bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử văn hoá, là dịp để Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Định tri ân và ghi lại dấu ấn quan trọng cuộc gặp gỡ và chia tay giữa vị quan Tri huyện thanh liêm yêu nước, thương dân Nguyễn Sinh Sắc với người con trai út Nguyễn Tất Thành tại huyện đường Bình Khê trước khi người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước cứu dân và sau này trở thành lãnh tụ thiên tài của dân tộc Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi giáo dục truyền thống yêu nước thương dân cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau./.

Theo Dangcongsan

Tin mới