Khánh thành nhà thờ Giáo họ Nghi Đông

(Baonghean.vn) - Sau gần 3 năm xây dựng, nhà thờ giáo họ Nghi Đông thuộc Giáo xứ Nghi Lộc, xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu đã hoàn thành. Sáng 25/2, giáo họ Nghi Đông đã tổ chức lễ khánh thành nhà thờ.

Tham dự buổi lễ khánh thành có sự hiện diện của Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Viên -Giám mục phụ tá Giáo phận Vinh, các linh mục khách mời và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ Nghi Đông, Giáo xứ Nghi Lộc.

Nhà thờ giáo họ Nghi Đông
Nhà thờ giáo họ Nghi Đông. Ảnh: Giáo xứ Nghi Lộc
Giáo họ Nghi Đông được thành lập từ năm 2010, là 1 trong 5 giáo họ của Giáo xứ Nghi Lộc, hiện có 173 hộ giáo dân với khoảng 700 giáo dân. Mặc dù chỉ mới gần 10 năm thành lập nhưng giáo họ Nghi Đông đã được ghi nhận những bước tiến về mọi mặt, đời sống kinh tế của bà con giáo dân liên tục phát triển.

Ngôi thánh đường rộng rãi khang trang được thiết kế theo kiến trúc Gothic, xây dựng trên diện tích 580 m2 (chiều rộng 14,5m, chiều dài 40m) và 2 tháp chuông cao 41 m hoàn thành sẽ đáp ứng tốt hơn các sinh hoạt tôn giáo ngày càng nhiều của bà con trong giáo họ và sự xuất hiện của nhiều hội đoàn. Đồng thời, cho phép linh mục, bà con giáo dân trên địa bàn cử hành các thánh lễ một cách trang nghiêm. Được biết, toàn bộ kinh phí xây dựng ngôi thánh đường của giáo họ Nghi Đông do toàn bộ bà con giáo dân giáo xứ Nghi Lộc chung tay đóng góp.

Toàn cảnh lễ khánh thành nhà thờ giáo họ Nghi Đông 2
Toàn cảnh lễ khánh thành nhà thờ giáo họ Nghi Đông 2. Ảnh: Giáo xứ Nghi Lộc
Trong nhiều năm qua, với tinh thần “sống tốt đời, đẹp đạo”, "kính Chúa - yêu nước", cùng với bà con giáo xứ Nghi Lộc, dưới sự dẫn dắt của linh mục quản xứ Giuse Nguyễn Văn Chính (quản xứ), bà con giáo họ Nghi Đông đã giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, làm cho diện mạo giáo họ ngày càng đổi thay tích cực; là điểm sáng về nhiều mô hình làm ăn kinh tế giỏi, xây dựng đời sống văn hóa, tích cực đóng góp xây dựng xã hội phát triển.

Tin mới