Khánh thành trường mầm non Nam Cường (Nam Đàn)

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 4/3, tại xã Nam Cường (Nam Đàn) diễn ra lễ cắt băng khánh thành Trường mầm non Nam Cường do Liên doanh Việt- Nga (Vietsovpetro) tài trợ. Tham dự có các ông Vũ Nam Cường, Võ Quang Huy- Phó tổng Giám đốc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro).
Các nhà tài trợ nhận hoa chúc mừng.
Các nhà tài trợ nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo huyện Nam Đàn. Ảnh: Đậu Thắng
Nằm ở địa bàn vùng rốn lũ 5 nam Nam Đàn, hàng năm phải gánh chịu sự tàn phá nặng nề của thiên tai nên cơ sở vật chất trường mầm non Nam Cường đã xuống cấp trầm trọng. Nhiều năm qua, nhà trường phải mượn thêm phòng của trường tiểu học để đảm bảo cho hoạt động dạy học.
Tháng 7/2014 được Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) tài trợ 4 tỷ 288 triệu đồng trích từ quỹ An sinh của đơn vị, một ngôi trường với quy mô 2 tầng, gồm 8 phòng học, diện tích mặt sàn 370,5 mđã được xây dựng.
Sau hơn 7 tháng thi công với sự nỗ lực của nhà thầu, sự tạo điều kiện của nhà tài trợ và chủ đầu tư, đến nay, công trình trường mầm non Nam Cường đã hoàn thiện, bàn giao và được đưa vào sử dụng.
Lễ gắn biển trường mầm non.
Lễ gắn biển trường mầm non Nam Cường. Ảnh: Đậu Thắng
Công trình trường mầm non là món quà có ý nghĩa thiết thực cho con em vùng lũ. Ảnh: Đậu Thắng
Công trình trường mầm non là món quà có ý nghĩa thiết thực cho con em vùng lũ. Ảnh: Đậu Thắng
Công trình là món quà có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp nhà trường cải thiện điều kiện dạy và học, đảm bảo cho con em xã vùng lũ khó khăn được vui chơi, học tập trong môi trường tốt nhất, giúp các em phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ, tạo tiền đề để nhà trường sớm được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.
Kim Dung

Tin mới