Khánh Vân chưa biết khi nào về Việt Nam

Do ảnh hưởng của Covid-19, các chuyến bay thương mại bị hủy bỏ khiến hoa hậu Khánh Vân chưa biết khi nào có thể về Việt Nam sau kết thúc Miss Universe 2020.

Cuộc thi Miss Universe 2020 đã khép lại hôm 17/5 với chiến thắng thuộc về hoa hậu Mexico. Sau chung kết, các thí sinh được tự do và nhanh chóng trở về nước. Tuy nhiên, chặng đường quay về của Khánh Vân sẽ vô cùng chông gai bởi các chuyến bay thương mại từ Mỹ về Việt Nam vốn rất hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chưa kể, thời gian qua, Việt Nam đóng cửa hàng không quốc tế và việc nhập cảnh phải tuân thủ theo quy định phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Theo dự kiến ban đầu, Khánh Vân sẽ bay về Việt Nam vào khoảng ngày 20/5. Song hiện tại, kế hoạch bay bị hủy bỏ. Vì mọi thứ dời lại, người đẹp cùng anh Bảo Hoàng - Giám đốc quốc gia của Miss Universe tại Việt Nam - vẫn nán lại Florida (Mỹ), nơi tổ chức cuộc thi.

Ê-kíp muốn ưu tiên cho Khánh Vân nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng sau hành trình hơn 10 ngày khá kiệt sức. Sau đó, cả hai sẽ di chuyển đến New York giải quyết một số việc riêng. Nếu có cơ hội và thời gian, họ muốn bay sang bang California ở bờ Tây nước Mỹ trước khi về nước. Khi về đến Việt Nam, Khánh Vân sẽ cách ly 21 ngày và cô chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để phòng chống dịch.

Anh Bảo Hoàng - Khánh Vân trên đường phố Miami (Mỹ) trước khi nhập cuộc thi Miss Universe.
Anh Bảo Hoàng - Khánh Vân trên đường phố Miami (Mỹ) trước khi nhập cuộc thi Miss Universe.

Trước đó, ngay sau kết thúc chung kết, Khánh Vân quyết định ra ngoài ăn uống. Cô thèm những món ăn Việt Nam lẫn châu Á vì phải ăn theo thực đơn của ban tổ chức nhiều ngày qua. "Tôi rất nhớ những món ăn của mẹ", cô cho hay.

Người đẹp cũng cố gắng chào tạm biệt những người bạn thân thiết: Malaysia (cùng phòng), Canada, Anh, Australia... Hình ảnh các cô gái ôm nhau trước chia tay để lại nhiều cảm xúc cho khán giả, bởi sau hành trình vất vả họ đã có một tình bạn đẹp và nhiều kỷ niệm đáng quý.

Khánh Vân trình diễn đêm thi bán kết Miss Universe.
Khánh Vân trình diễn đêm thi bán kết Miss Universe.

Hoa hậu Khánh Vân lên đường sang Mỹ tham dự Miss Universe 2020 từ đầu tháng 5. Khi đó, cô cũng vất vả mới có thể đặt chân đến Mỹ giữa tình hình Covid-19 còn căng thẳng. Người đẹp phải trải qua ba chuyến bay, tổng thời gian bay và quá cảnh mất 32 tiếng đồng hồ. Suốt thời gian đó, đại diện Việt Nam tuân thủ mặc đồ bảo hộ. Đến Mỹ, cô tiếp tục xét nghiệm và nhận được kết quả âm tính nCoV mới được phép tham gia cuộc thi.

Trong chung kết Miss Universe sáng 17/5 (giờ Hà Nội), Khánh Vân vào top 21 nhờ bình chọn. Tuy chưa thể đạt thành tích cao trong đêm chung kết như kỳ vọng nhưng Khánh Vân đã nhận được số phiếu bầu kỷ lục và tình cảm yêu mến của khán giả trong nước cũng như quốc tế. Đó là sự động viên lớn đối với đại diện của Việt Nam sau chặng đường thi đầy nỗ lực tại một trong những đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh./.

Tin mới