Khánh Vy '7 thứ tiếng' lên tiếng về tin đồn 'vào VTV nhờ mối quan hệ'

Trước tin đồn nhờ vào mối quan hệ và tiền bạc mới được vào làm ở VTV khi còn rất trẻ, nữ MC Khánh Vy lần đầu lên tiếng. Cô cũng bật mí nhiều điều về cuộc sống của mình.

Trở thành “hiện tượng mạng” chỉ sau 1 đêm khi xuất hiện trong clip “Nữ sinh nói bảy thứ tiếng”, Khánh Vy giờ đã trưởng thành hơn rất nhiều và trở thành nữ MC duyên dáng của Đài truyền hình Việt Nam, giữ sóng nhiều chương trình. Trò chuyện cùng VietNamNet, cô nàng 19 tuổi đa tài lần đầu tâm sự những bí mật đời tư nhiều bất ngờ.

Khánh Vy từng dẫn nhiều chương trình thanh thiếu niên của Đài truyền hình Nghệ An. Tuy nhiên, hình ảnh Khánh Vy được biết đến rộng rãi trên cả nước lần đầu tiên có lẽ từ clip “Nữ sinh nói bảy thứ tiếng”, bạn có thể chia sẻ về ý tưởng làm clip này?

- Thực ra clip không có ý tưởng gì đâu (cười). Chúng mình làm clip đó không có mục đích hay sự chuẩn bị gì trước cả. Nhưng có lẽ là bởi chút may mắn mà clip đó được mọi người biết tới, bản thân mình cũng thấy rất ngạc nhiên đấy!

Khánh Vy đến với nghề MC như thế nào?

- Mình là người rất thích tham gia các hoạt động, thích được gặp mọi người. Dần dần thì mình được làm ở đài truyền hình ở nơi mình sinh ra và lớn lên. 

Khi tham gia chương trình 8 IELTS của VTV7 với vị trí khách mời ở số đầu tiên trong mùa thứ nhất, mình có cơ hội bén duyên thực sự với VTV. Mình được làm MC từ các chương trình livestream của 8 IELTS và tới bây giờ là dẫn 3 chương trình trên VTV7. Tuy cũng nhiều áp lực nhưng mọi thứ đến với mình rất tự nhiên.

Liên tiếp gặt hái thành công, Khánh Vy từ một hiện tượng mạng trở thành người được nhiều bạn trẻ mến mộ. Nếu được nói một câu để truyền cảm hứng, bạn sẽ nói gì?

- “Hãy bản lĩnh và tử tế - Have courage and be kind!”. Đây là câu châm ngôn mình sử dụng rất nhiều trong cuộc sống của mình, gần như là trong mọi hoàn cảnh. Bản lĩnh để vượt qua mọi thử thách vì không có con đường nào trải hoa hồng. Và mình luôn cố gắng sống tốt đẹp với mọi người, với đời thì chắc chắn sẽ có ngày gặt hái được quả ngọt, hay đơn giản mình cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Khánh Vy, Hotgirl, MC VTV
 

Mới chỉ 19 tuổi, nhưng Khánh Vy đã gặt hái được không ít thành công. Bạn phải đánh đổi những gì để được như hiện tại?

- Mình chưa bao giờ nghĩ mình đạt được thành công gì quá to tát. Với mình, đó là những trải nghiệm rất quý giá. Chỉ đơn giản đó là những kết quả mình đạt được sau sự cố gắng và một chút may mắn nữa. Mình nghĩ làm việc gì cũng phải bỏ ra rất nhiều công sức, và còn có rất rất nhiều những yếu tố bên cạnh, nhưng mình không gọi đó là “đánh đổi”. 

Điều mà mình bỏ ra chính là sự cố gắng. Bản thân mình không phải là một người hoàn thiện, cho nên mình luôn trau dồi khả năng tiếng Anh cùng kĩ năng dẫn chương trình mỗi ngày, cũng như tích cực học hỏi các anh chị trong đài truyền hình.

Có chăng sự đánh đổi chính là trước đây đã có lúc mình quên mất thời gian dành cho gia đình, cho bạn bè và cho chính mình, đấy là điều mình cảm thấy phải đánh đổi vì sau cùng gia đình và bạn bè vẫn luôn là điều quan trọng nhất. Nhưng bây giờ mình đã khác rồi, mình đã biết cách cân bằng thời gian để khắc phục những khó khăn mình vừa kể.

Như Khánh Vy vừa nói, mọi kĩ năng đều cần bỏ rất nhiều công sức, vậy để có những chuyên môn hiện tại bạn hẳn phải trải qua quá trình khổ luyện?

- Thực sự thì mình không dám nhận đó là khổ luyện đâu, nghe cứ lớn lao quá ấy! (cười) 

Là một MC của đài truyền hình, nghề “làm dâu trăm họ” cho nên mình luôn phải biết hoàn thiện và hòa hợp để đáp ứng phần đa yêu cầu của khán giả. Mỗi người cho mình nhận xét chính là "người thầy”. Ngày xưa giọng mình rất yếu, không hát được những bài cao. Mình đã tập hát những bài cao bằng cách hét trong nhà tắm, sau một thời gian phổi "nở" to ra, họng “mở” to, và giọng mình dày khỏe hơn. Chất giọng dày và ấm là rất quan trọng với một người MC. 

Khánh Vy, Hotgirl, MC VTV
 

Về kỹ năng tiếng Anh, mình cũng còn nhiều thiếu sót lắm.  Mình cố luyện nghe càng nhiều càng tốt, tập phát âm từng từ cho đúng. Tuy là ngữ điệu có vẻ “Tây Tây” thế nhưng có nhiều từ chưa chuẩn, vậy nên phải luyện kĩ, làm sao mình nói người ta hiểu, người ta nói mình hiểu, là yêu cầu cơ bản nhất.

Vậy bản lĩnh MC khi đứng trước ống kính thì sao?

Không biết vì sao từ ngày nhỏ mình đã tỏ ra rất thích những ống kính máy quay rồi. Cứ như sinh ra đã thế vậy, cho nên, đứng trước máy quay thực sự không phải thử thách quá lớn. 

Nhưng làm MC thì cần phải học nhiều lắm. Mình phải tập luyện thường xuyên, đứng trước gương nói và chỉnh lại. Điều quan trọng nhất có lẽ là mình được làm trong môi trường chuyên nghiệp mà ở đó có các tiền bối giúp đỡ mình rất nhiều, Mình thực sự rất biết ơn! 

Một điều mà mình luôn đau đáu là làm sao để tìm được một chất riêng cho bản thân. Mình còn nhớ khi nói chuyện với anh chị ở Đài, anh chị nói là MC giờ ngày càng nhiều mà ai cũng nói rất trôi chảy, tìm một người nói tốt không hề khó. Nhưng làm sao để toát lên chất riêng, nhìn vào đó người ta nhận ra ngay thì không phải điều dễ dàng.

Khánh Vy, Hotgirl, MC VTV

Trước lời đồn Khánh Vy dựa vào các mối quan hệ nên mới có công việc tốt, những lời chê bai không thừa nhận năng lực, bạn phản ứng thế nào?

- Mình nghĩ mỗi người đều có quan điểm, thước đo thành công riêng. Khi họ chưa công nhận thì trước tiên mình sẽ xem lại bản thân. Mình luôn cố gắng học hỏi nhiều nhất có thể, để khi so sánh chính mình với ngày trước thấy tiến bộ cũng là một thành công. 

Những lời đồn là Khánh Vy có quan hệ, có tiền bạc để vào đài mình không biết giải thích sao vì đó không phải sự thật. Gia đình Khánh Vy cả ba và mẹ đều không ở trong ngành mà, nên sẽ không có những chuyện “con ông cháu cha” hay tương tự vậy đâu. Mình cũng chưa nghe trực tiếp về những tin đồn này, nhưng nếu là thật thì chắc là phải xem xét đây!

Khánh Vy, Hotgirl, MC VTV

Xinh xắn và trẻ trung, nếu có cơ hội tiến sâu hơn vào showbiz thì bạn có đón nhận không? Nếu những công việc đó mang đến nguồn thu nhập cao hơn nhiều làm nghề MC nhưng buộc bạn phải đánh đổi nghề MC thì bạn có sẵn sàng không?

- Ngay bây giờ Khánh Vy đang có cơ hội là mẫu ảnh, là diễn viên cũng như làm đại sứ thương hiệu. Mình thấy may mắn khi được trải nghiệm những lĩnh vực thú vị đó. 

Còn nếu phải bỏ nghề MC thì phải xét nhiều khía cạnh. Vì MC là nghề mình rất yêu, mình đã theo đuổi thời gian dài và cũng có một chút năng khiếu. Mà mình là người đã làm gì thì rất khó từ bỏ nên mình sẽ cố gắng theo nghề dù có những yếu tố khác tác động, cát xê có cao nhưng mình luôn biết thực lực mình nằm ở đâu. 

Tuy nhiên mình sẽ cố cân bằng, cơ hội nào cũng quý báu, đáng trân trọng và mình không chối bỏ, MC cũng chính là điểm tựa giúp mình có thể lấn sân sang các công việc khác. 

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới