Khảo sát các điểm liên thông trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 30/3, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật làm trưởng đoàn đã tổ chức khảo sát một số nội dung liên quan dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghệ An. Cùng đi có Sở Giao thông vận tải, đơn vị tư vấn thiết kế, các địa phương có cao tốc đi qua.
Đoàn công tác Bộ GTVT khảo sát điểm đấu nối đường cao tốc Bắc nam đoạn qua Quỳnh Lưu. Ảnh Thu Huyền
Đoàn công tác Bộ GTVT khảo sát điểm liên thông đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quỳnh Lưu. Ảnh Thu Huyền

Tại buổi khảo sát, UBND huyện Quỳnh Lưu đề xuất bố trí nút giao liên thông giữa Quốc lộ 48B và đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Hiện nay nút giao liên thông đang được bố trí tại Quốc lộ 48 xét về tính kết nối đến trung tâm huyện lỵ, thì Quốc lộ 48B nối đến trung tâm thị trấn Cầu Giát, đến Lạch Quèn. Trong khi Quốc lộ 48 về phía Đông nối ra ngã 3 Yên Lý không phải là trung tâm phố thị. Tuyến Quốc lộ 48 và Quốc lộ 48B cắt nhau tại ngã ba Tuần  đều đi về  phía miền tây Nghệ An (các huyện thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quế Phong). Vì vậy, Tư vấn thiết kế, Ban QLDA 6 cũng đã có kiến nghị điều chỉnh nút giao liên thông về Quốc lộ 48B.

Ngoài ra, đoàn công tác của Bộ GTVT cũng đã đi khảo sát điều chỉnh một số cống chui dân sinh qua địa bàn huyện Diễn Châu; cầu vượt đường sắt tại Km469, đường cao  tại xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên.

Hướng tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An. Ảnh Thu Huyền
Hướng tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An. Ảnh Thu Huyền

Như vậy, cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghệ An sẽ có 5 điểm liên thông tại Quỳnh Vinh (Hoàng Mai ); Quốc lộ 48B (Quỳnh Lưu); Quốc lộ 7A (Diễn Châu); đường N5 (Nghi Lộc) và Quốc lộ 46 (Hưng Nguyên).

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, phía Đông đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An dài 87,4km. Theo thiết kế, tuyến đường cao tốc rộng 32,25 m, với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Trong đó, giai đoạn 1, đường rộng 17 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h. Đoạn qua Nghệ An gồm các huyện thị: Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên.

Trước đó, Đơn vị Tư vấn thiết kế TEDI và Ban quản lý dự án 6 đã có chương trình phối hợp làm việc với  Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã có đường cao tốc đi qua để kiểm tra, rà soát điều chỉnh một số đoạn cục bộ để phù hợp với các quy hoạch hiện có và tránh tối đa các khu dân cư, đường điện cao thế, công trình văn hóa, công trình tâm linh…

Chiều nay, đoàn công tác tiếp tục làm việc với UBND tỉnh và các sở ngành, địa phương liên quan để thống nhất một số nội  dung liên quan đến dự án.

Tin mới