Khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sở Du lịch phối hợp Hiệp hội Du lịch Nghệ An tổ chức Đoàn famtrip các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn khảo sát đánh giá một số mô hình du lịch cộng đồng gắn với phát triển, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Con Cuông và Tương Dương.

Trong thời gian 2 ngày (12 và 13/3), Đoàn famtrrip đã khảo sát, đánh giá các mô hình: Trồng dâu, nuôi tằm, khoanh nuôi bảo tồn các cây lấy màu phục vụ nghề dệt thổ cẩm tại bản Xiềng, xã Môn Sơn (Con Cuông); mô hình homestay phục vụ du lịch cộng đồng; mô hình phát triển du lịch sinh thái rừng Săng Lẻ gắn với bảo vệ rừng thuộc các bản Quang Phúc và Quang Thịnh, xã Tam Đình, điểm du lịch đền Vạn Cửa Rào (Tương Dương)…

Ảnh: Hoàng Đức Chung
Hội thi Giao tiếp, ứng xử văn hóa, ẩm thực và phục vụ khách du lịch năm 2021. Ảnh: Hoàng Đức Chung

Hoạt động của Đoàn famtrip là một trong những nội dung khởi động, đánh thức tiềm năng khai thác giá trị văn hóa - du lịch cộng đồng, sinh thái bản địa thuộc tuyến Quốc lộ 7A, từng bước phục vụ khách du lịch, tạo sinh kế bền vững cho người dân. Đồng thời xây dựng an toàn điểm đến cho người dân và du khách khi đi du lịch nội tỉnh sau dịch Covid-19 theo khẩu hiệu "Người Nghệ An đi du lịch trong tỉnh".

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Famtrip các doanh nghiệp lữ hành Nghệ An đã tham gia giao lưu, tìm hiểu bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc trên thông qua Hội thi Giao tiếp, ứng xử văn hóa, ẩm thực và phục vụ khách du lịch năm 2021. Hội thi thu hút 3 đội tham gia, bao gồm: Bản Quang Phúc, bản Quang Thịnh (xã Tam Đình - Tương Dương) và bản Xiềng (xã Môn Sơn - Con Cuông). Kết thúc Hội thi. Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Đội thi bản Quang Thịnh, giải Nhì cho bản Xiềng và giải Ba cho bản Quang Phúc.

Ảnh: Hoàng Đức Chung
Trao giải thưởng cho các đội tham gia Hội thi Giao tiếp, ứng xử văn hóa, ẩm thực và phục vụ khách du lịch năm 2021. Ảnh: Hoàng Đức Chung

Các hoạt động này nhằm triển khai Quyết định số 3896/QĐ-UBND ngày 01/10/2019 của UBND tỉnh Nghệ An về việc tiếp nhận, phê duyệt dự án “Phát triển Du lịch sinh thái cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng đệm Vườn Quốc gia Pù Mát, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An gắn với bảo vệ và phát triển rừng bền vững” của Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình tài trợ các dự án nhỏ, Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP-GEF SGP).

Sau đợt khảo sát, các doanh nghiệp lữ hành sẽ xây dựng tour, tuyến và đẩy mạnh quảng bá để thu hút khách du lịch sau dịch Covid-19.

Tin mới