Khen thưởng cho 'trường làng' 3 lần có học sinh đạt giải quốc gia

(Baonghean.vn) - Mặc dù chỉ học "trường làng" ở một xã ven biển nhưng liên tục trong 3 năm, học sinh Trường THCS Diễn Hải (Diễn Châu) đều có sản phẩm đạt giải tại Kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Chiều 24/3, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và tặng quà cho học sinh, giáo viên và ban giám hiệu nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Đình Hòa giới thiệu về sản phẩm đạt giải tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2016 - 2017. Ảnh: Mỹ Hà
Thầy giáo Nguyễn Đình Hòa giới thiệu về sản phẩm đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2016 - 2017. Ảnh: Mỹ Hà.

Trường THCS Diễn Hải là một trong những trường nằm ở vùng khó khăn của huyện Diễn Châu. Tuy nhiên, đây là một trong những ngôi trường đi đầu của huyện trong việc triển khai phong trào dạy tốt  - học tốt và sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Riêng trong 3 năm trở lại đây, trường đã có 30 ý tưởng sáng tạo và có 7 sản phẩm dự thi cấp huyện, 4 sản phẩm được chọn dự thi cấp tỉnh và 3 sản phẩm được chọn dự thi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Trong đó, có 1 giải Nhì và 2 giải Khuyến khích.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho học sinh, giáo viên và lãnh đạo nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho học sinh, giáo viên và lãnh đạo nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà.

Đó là sản phẩm: Khai thác năng lượng mặt trời bằng động cơ đốt ngoài của 2 em Đậu Văn Thuận, Nguyễn Ngọc Chính (giải Nhì, năm học 2014 - 2015); Khai thác năng lượng xanh phục vụ người dân vùng biển của 2 em Lê Minh Hoàng và Nguyễn  Xuân Kỳ (giải Khuyến khích, năm học 2015 - 2016); Hệ thống chưng cất nước ngọt cho người dân vùng biển của 2 em Ngô Thành Đạt và Nguyễn Tiến Dũng (giải Khuyến khích, năm học 2016 - 2017).

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng quà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể giáo viên và học sinh nhà trường trong những năm qua. Đồng chí cũng mong muốn, từ thành công của Trường THCS Diễn Hải sẽ tạo động lực cho học sinh và giáo viên trong toàn ngành tiếp tục phấn đấu, có nhiều đổi mới tư duy trong cách dạy và học. Từ đó, xây dựng nhiều phương pháp dạy học mới, nhằm khơi gợi niềm đam mê, sáng tạo trong học sinh, áp dụng một cách linh hoạt những kiến thức trong sách vở vào thực tiễn cuộc sống.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới