Khi Cúp vàng tự tìm đến cầu thủ

(Baonghean.vn) - Có những ngôi sao sân cỏ thế giới, suốt cả cuộc đời cầu thủ, chả mấy khi giành được danh hiệu cá nhân nào. Ngược lại, có những cầu thủ, hễ xuất hiện ở đội bóng nào là y như Cúp vàng tự tìm đến,

Tiền vệ Pedro từ Barcelona chuyển đến Chelsea cách đây 4 mùa bóng với các giá 30 triệu euro. Chức vô địch Europa League mới đây là danh hiệu lần thứ 25 cầu thủ người Tây Ban Nha sinh năm 1987 này. Một con số mà nhiều cầu thủ tên tuổi bóng đá lớn hơn nhiều trên thế giới nằm mơ cũng không thấy.

Pedro vô đối

Sau 12 chơi bóng, trong đó có 8 năm thi đấu cho Barcelona, 4 năm khoác áo Chelsea thì Pedro đã sở hữu mọi danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới cấp CLB. Bên cạnh 5 chức vô địch La Liga, 3 Cúp Nhà Vua, 4 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 3 Siêu Cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup cùng với Barcelona, cầu thủ này còn giành 1 Premier League, 1 FA Cup và 1 Europa League.

Đó chưa kể tới 1 chức vô địch World Cup (2010) và 1 chức vô địch Euro (2012) trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Đây là điều mà ngay cả những đàn anh danh thủ lừng danh như Xavi, Iniesta cũng không thể giành được.

Pedro là mẫu tiền vệ có lối đá kỹ thuật, mạnh về cầm bóng, quấy rối và kiến tạo. Trong 4 mùa giải đá cho Chelsea cũng chỉ có 30 bàn thắng, mùa giải nhiều nhất cũng chỉ có 9 bàn thắng. Nhưng những bàn thắng của ngôi sao này khá quan trọng, anh là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên ghi bàn trong các trận chung kết Champions League, Europa League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Bàn thắng trong trận chung kết Europa League vừa qua khiến cho anh trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử ghi bàn ở cả 2 trận chung kết Champions League và Europa League, sau những trường hợp của Allan Simonsen, Hernan Crespo, Dmitri Alenichev và Steven Gerrard. Trước đó, cầu thủ 31 tuổi từng lập công trong trận chung kết Champions League mùa giải 2010/11 trong màu áo Barcelona.

Huy chương đi tìm chủ

Khán giả  Arsenal  cho rằng đội họ thua trận Chelsea vì phía học trò của  HLV Sarri có quá nhiều “thần may mắn”. Ảnh CLB Chelsea

Chức Vô địch Europa League là danh hiệu thứ 25 của Pedro (ảnh CLB Chelsea).

Ngạc nhiên nữa là bộ ba nhưng Morata, Fabregas, Victor Moses dù đã rời Chelsea theo dạng cho mượn vẫn được nhận Huy chương Vàng ở Europa League. Do họ có tên trong đội hình Chelsea giai đoạn đầu mùa giải. Đúng là huy chương đang phải tự tìm đến chủ nhân, hiếm có.

Trong đó, Morata cũng gần như ẵm trọn bộ 15 danh hiệu cao quý ở cấp CLB khi đã từng giành 2 La Liga, 2 Cúp Nhà Vua, 2 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup cùng Real Madrid, 2 Serie A, 2 Coppa Italia và 1 Siêu Cúp Italia cùng Juventus và 1 FA Cup và 1 Europa League trong màu áo Chelsea.

Trong đội hình Chelsea cũng có 1 cầu thủ thuộc dạng “gà son” như thế nữa. Đó là Kovacic, cầu thủ cho đến giờ mới 25 tuổi nhưng đã 14 danh hiệu trong sự nghiệp. Tiền vệ người Croatia hiện đang sở hữu 4 chức vô địch châu Âu liên tiếp (3 mùa liên tiếp vô địch Champions League cùng Real Madrid, 1 mùa vô địch Europa League cùng Chelsea). Trước đó, anh từng cùng đội tuyển Croatia lọt vào chung kết World Cup 2018.

3 mùa giải thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha anh chỉ có duy nhất 1 bàn thắng sau 73 lần ra sân, một con số quá khiêm tốn. Thậm chí trong 32 lần ra sân mùa giải này Kovacic không ghi được bàn thắng nào nhưng vẫn có thể giương cao Cúp Vô địch Europa League cùng Chelsea.
Chức vô địch Europa League là danh hiệu thứ 25 của Pedro. Ảnh CLB Chelsea
Khán giả Arsenal cho rằng, đội họ thua trận Chelsea vì phía học trò của HLV Sarri có quá nhiều “thần may mắn”. Ảnh: CLB Chelsea

Khán giả  Arsenal  cho rằng, đội họ thua trận vì ngoài nguyên nhân Mesut Ozil thi đấu quá mờ nhạt, số 10 Eden Hazard của Chelsea lại thăng hoa rực rỡ, hỗ trợ tốt cho Pedro ghi bàn thứ hai cho Chelsea vì phía học trò của  HLV Sarri có quá nhiều “thần may mắn”.

Tin mới