Khi nào TP Vinh 'chỉnh sửa' vỉa hè và áp dụng các tuyến đường 1 chiều?

(Baonghean.vn) - Trong giải pháp quản lý vỉa hè, thành phố Vinh chủ trương cải tạo một số điểm thành “vịnh đỗ xe” ô tô và áp dụng đường 1 chiều vào giờ cao điểm trên một số tuyến phố. Vậy khi nào công việc này được thực hiện?

Một bãi đậu, đỗ ô tô được cải tạo từ vỉa hè ở TP. Huế. Ảnh: Innet
Một chỗ dừng, đỗ ô tô được cải tạo từ vỉa hè ở TP. Huế. Ảnh: Internet

Thành phố Vinh không có bãi đỗ xe tập trung, chính vì vậy, khi cấm dừng đỗ, xe trên vỉa hè đã gây ách tắc một số tuyến đường do số lượng ô tô ngày một tăng. Chính vì vậy, Thành ủy Vinh đã đồng ý với phương án do UBND thành phố trình là triển khai phương án "khoét" vỉa hè tạo chỗ đỗ xe phục vụ cho người dân, doanh nghiệp.

Cùng đó, những tuyến đường có vỉa hè trên 6 m sẽ cho phép đỗ 1 làn xe dọc trên vỉa hè; còn trên tuyến có vỉa hè 9 m đề xuất cho đỗ 1 làn ngang. Công tác này phải đảm bảo tối thiểu phải có 1,5 m vỉa hè cho người đi bộ.

Thành ủy Vinh cũng giao cho UBND thành phố nghiên cứu áp dụng thực hiện lưu thông 1 chiều trên các tuyến đường vào giờ cao điểm như: Hải Thượng Lãn Ông, Phùng Chí Kiên, Trần Quang Diệu.

Cụ thể: Đường Hải Thượng Lãn Ông cấm xe ô tô đi hướng từ đường Lê Nin đến đường Hà Huy Tập từ 6h - 8h và 16h - 18h (đoạn từ giao đường Tôn Thất Thuyết đến đường Hà Huy Tập); đường Phùng Chí Kiên cấm ô tô đi hướng từ đường Lê nin đến đường Hà Huy Tập từ 6h - 8h và 16h - 18h (đoạn từ giao đường Trần Quang Khải đến đường Hà Huy Tập); đường Trần Quang Diệu cấm ô tô đi hướng từ đường Đào Duy Từ ra đường Phan Đăng Lưu (đoạn từ giao đường Đào Duy Từ đến đường Phan Đăng Lưu).

Tuy nhiên, hầu hết người dân băn khoăn, đặt câu hỏi: Đến khi nào những công việc trên sẽ được thực hiện để tạo thuận lợi cho sinh hoạt, kinh doanh của nhân dân?

Vỉa hè bị chiếm trọn, người đi bộ bị đẩy xuống lòng đường trên tuyến Vương Thúc Mậu. Ảnh: Nguyên Nguyên
Vỉa hè nhiều tuyến đường bị chiếm trọn, người đi bộ vẫn đang bị đẩy xuống lòng đường. Ảnh chụp ở đường Vương Thúc Mậu. Đây là tình trạng chung chưa có hồi kết trên địa bàn TP Vinh Ảnh: Nguyên Nguyên

Đại diện lãnh đạo Phòng quản lý đô thị Vinh cho biết: Tất cả các phương án, kể cả kinh phí đã được tính toán để thực hiện những chủ trương trên. Nhưng thực hiện khi nào và ra sao thành phố phải chờ cuộc họp của HĐND thành phố sắp tới thông qua.

Như vậy, rất nhiều khả năng đến cuối tháng 7 những giải pháp chỉnh sửa vỉa hè trên mới được thực hiện. 

 » 'Khoét' vỉa hè ở thành phố Vinh làm chỗ đỗ xe

Nguyên Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới