Kho bạc Nhà nước Nghệ An kiểm soát chi 31.421 tỷ đồng

(Baonghean.vn) – Sáng 13/1, Kho bạc nhà nước tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Hoàng Viết Đường, phó chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Vinh, phó Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước.

các đại biểu tham gia hội nghị
các đại biểu tham gia hội nghị.

Năm 2015, KBNN Nghệ An đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan liên quan, thu ngân sách nhà nước (không bao gồm thu trợ cấp cân đối ngân sách) 8.172 tỷ đồng/KH 8.184 tỷ đồng, đạt 106,5% KH năm; trong đó thu nội địa 7.689 tỷ đồng và thu thuế XNK 1.007 tỷ đồng.

Tăng cường công tác kiểm soát chi NSNN và Kế toán nhà nước một cách chặt chẽ, đúng quy định; tổ chức thanh toán và chi trả kịp thời các khoản chi có tính chất tiền lương và chính sách xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đông chí Hoàng Thị Xuân, giám đốc KBNN Nghệ An phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Hoàng Thị Xuân, giám đốc KBNN Nghệ An phát biểu khai mạc hội nghị.

Có các đề xuất, tham mưu kịp thời cho địa phương trong quản lý, điều hành ngân sách; tập trung rà soát và đánh giá tình hình quản lý vốn của các dự án đầu tư, từ đó có các giải pháp đôn đốc thu hồi tạm ứng, trong năm 2015 đã thu hồi tạm ứng vốn đầu tư với số tiền 1.100 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 31/12/2015 KBNN Nghệ An đã thực hiện kiểm soát chi 31.421 tỷ đồng, trong đó: kiểm soát chi thường xuyên 22.306 tỷ đồng. Thông qua kiểm soát chi, KBNN Nghệ An đã từ chối thanh toán số tiền 2.643 triệu đồng.

KBNN Nghệ An nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
KBNN Nghệ An nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đơn vị cũng tăng cường công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nghiệp vụ. Đặc biệt, làm tốt công tác bảo đảm an toàn tiền, tài sản.

Trong năm 2015 KBNN Nghệ An giao dịch thường xuyên với 3.920 đơn vị, quản lý 14.633 tài khoản, thu chi tiền mặt 21.847 tỷ đồng, doanh số hoạt động rất lớn với trên 5.000 tỷ đồng nhưng dữ liệu, tiền, tài sản của nhà nước giao KBNN quản lý đảm bảo tuyệt đối an toàn; không để xảy ra sai phạm nào liên quan đến tham nhũng.

Đồng chí Hoàng Viết Đường, phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho KBNN Nghệ An
Đồng chí Hoàng Viết Đường, phó chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho KBNN Nghệ An

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí Hoàng Viết Đường, phó chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Vinh, phó Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước đánh giá cao những kết quả mà KBNN Nghệ An đạt được trong năm qua.

Đồng thời nêu rõ: Năm 2016, KBNN Nghệ An cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tài chính, KBNN và các cấp ủy, chính quyền địa phương; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thu và các ngân hàng thương mại trong quản lý, tập trung nhanh các khoản thu và phân chia vào các cấp ngân sách theo đúng chế độ quy định; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong kiểm soát chi ngân sách; tổ chức tốt việc theo dõi tình hình quản lý, sử dụng dự toán ngân sách của các đơn vị trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Viết Đường, phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghi
Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, có 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen xuất sắc trong giai đoạn từ năm 2010 - 2014; KBNN Nghệ An được nhận bằng khen của của Bộ trưởng Bộ Tài chính giai đoạn từ năm 2013 - 2014.

Đồng chí Trần Quốc Vinh, phó Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trần Quốc Vinh, phó Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Với những thành tích của mình, năm 2015 KBNN được UBND tỉnh tặng cờ thi đua “Hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2015” của tỉnh.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia ký kết giao ước thi đua
Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia ký kết giao ước thi đua.

Dịp này, KBNN Nghệ An cũng đã tổ chức phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua trong CB CNVC, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

                                    Phú Hương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới