Kho thuốc sâu xử lý dở dang, dân hoang mang vì ô nhiễm

(Baonghean.vn) – Theo phản ánh của nhiều hộ dân ở thôn 5 (xã Thọ Sơn, Anh Sơn), kho thuốc sâu nằm trên địa bàn xóm cách UBND xã chừng 500m được xây dựng từ lâu, sau đó đã có dự án di dời nhưng nhà thầu thi công dang dở gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân...

Kho thuốc sâu nằm trên địa bàn thôn 5 (xã Thọ Sơn) được đầu tư xử lý với số vốn hơn 8,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 1 thời gian thi công, từ tháng 3/2015 thì bị ngưng trệ cho đến nay.
 Dự án xử lý Kho thuốc sâu nằm trên địa bàn thôn 5 (xã Thọ Sơn) với số vốn hơn 8,5 tỷ đồng do Sở Tài nguyên môi trường làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, từ tháng 3/2015 việc thi công bị ngưng trệ cho đến nay.
Những tấm hàng rào, cổng bảo vệ công trình bị đổ ngổn ngang.
Những tấm hàng rào, cổng bảo vệ công trình đổ ngổn ngang.
Theo ông Trần Huy Cảnh (trưởng thôn), 1 số đất nhiễm thuốc sâu đã được đào lên đưa đi xử lý tạo nên những hố sâu trên mặt đất.
Ông Trần Huy Cảnh, xóm trưởng xóm 5, cho biết: Một số khu vực đất nhiễm thuốc sâu đã được đào lên đưa đi xử lý tạo nên những hố sâu.
Những cồn đất múc lên chưa xử lý được tấp bạt nilon lại. Tuy nhiên, qua thời gian cây cối mọc lên xanh tốt, các lớp nilon bị rữa mục.
Những cồn đất múc lên chưa xử lý được tấp bạt lại. Tuy nhiên, qua thời gian, các lớp nilon bị rữa mục. Mỗi khi mưa lũ về khu vực này bị ngập, nước tràn vào nhà dân bốc mùi hôi thối gây hoang mang trong dư luận.
Các loại hóa chất để xử lý thuốc sâu được cất trong nhà ông Nguyễn Huy Cảnh lâu ngày chưa được dùng đến.
Các loại hóa chất để xử lý thuốc sâu gửi trong nhà ông Nguyễn Huy Cảnh lâu ngày chưa được dùng đến.
Nhà văn hóa thôn 5 bị giải tỏa giờ chỉ còn lại nền móng. Từ đó đến nay do chưa được đền bù nên 88 hộ dân thôn 5 vẫn không có nơi sinh hoạt cộng đồng.
Để xử lý kho thuốc sâu, dự án đã giải tỏa nhà văn hóa thôn 5 với mức đền bù hơn 380 triệu đồng. Thế nhưng đến nay, tiền hỗ trợ xây dựng lại nhà văn hóa vẫn chưa được chi trả nên 88 hộ dân thôn 5 không có nơi sinh hoạt cộng đồng, phải sinh hoạt nhờ trong nhà xóm trưởng Trần Huy Cảnh. Trong ảnh: Nhà văn hóa thôn 5 bị giải tỏa giờ chỉ còn trơ lại móng.  
Đồ tang lễ của thôn không có nơi cất giữ giờ đã bị hư hỏng nặng.
Xe và đồ tang lễ của thôn không có nơi cất giữ giờ đã bị hư hỏng nặng.
Mùa mưa lũ, nước ngập khu vực kho thuốc sâu gây ô nhiễm. Bà Dương Thị Huệ - Chủ tịch UBND xã Thọ Sơn cho hay:
Mùa mưa lũ, nước ngập khu vực kho thuốc sâu gây ô nhiễm. Bà Dương Thị Huệ - Chủ tịch UBND xã Thọ Sơn cho hay: "Chính quyền xã đã nhiều lần làm đơn đề nghị, trực tiếp gọi điện yêu cầu nhà thầu lên hoàn thành công trình nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi".

 Minh Khuê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới