Khoa Vật Lý và Công nghệ - Trường Đại học Vinh kỷ niệm 55 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Sáng 29.10, Khoa Vật Lý và Công nghệ, Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ kỷ niệm 55 thành lập và Hội thảo khoa học về đào tạo giáo viên môn Vật lý.

Tham dự có Giáo sư,Tiến sỹ Trần Công Phong - Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh liên quan và đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên của khoa qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Khoa Vật Lý, Trường Đại học Vinh chính thức được thành lập vào năm 1961 để đào tạo giáo viên hệ Đại học Sư phạm 3 năm. Đến năm 2013, khoa được đổi tên thành Khoa Vật lý – Công nghệ sau khi mở thêm mã ngành đào tạo Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật Điện. Trải qua 55 xây dựng và trưởng thành khoa đã không ngừng nỗ lực vươn lên để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và là một trong những khoa có bề dày và nhiều thành tích của Trường Đại học Vinh. Trong đó, đã đào tạo gần 5000 giáo viên Vật lý THPT, hơn 800 thạc sỹ, 28 tiến sỹ, 900 kỹ sư xây dựng, 2300 kỹ sư thực hành các ngành điện, điện tử viễn thông và điện dân dụng.

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm thành lập
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm thành lập.

Đội ngũ cán bộ giảng viên của khoa có 3 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, 10 nhà giáo được phong tặng Nhà giáo ưu tú, 1 nhà giáo được phong hàm giáo sư, 35 nhà giáo được phong hàm phó giáo sư, hơn 55 cán bộ đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ, tiến sỹ khoa học ở trong và ngoài nước. Riêng trong 5 năm trở lại đây, cán bộ của khoa đã công bố hàng trăm bài báo trong nước, 58 bài báo khoa học trên các tạp chí nước ngoài và có một bằng sáng chế được công nhận.

Lãnh đạo Trưởng Đại học Vinh tặng hoa chúc mừng khoa Vật lý - Công nghệ
Lãnh đạo Trường Đại học Vinh tặng hoa chúc mừng khoa Vật lý - Công nghệ

Lễ kỷ niệm là một dịp quan trọng để các thế hệ lãnh đạo, giảng viên và sinh viên của Khoa ôn lại những kết quả đã đạt được và đưa ra những mục tiêu phát triển trong thời gian tới. Trong đó, hướng đến mục tiêu “Phát triển khoa Vật lý và Công nghệ trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ  tiên tiến, đáp ứng các yêu cầu căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam”.

Hội thảo Vật lý quốc tế do Trường Đại học Vinh và Khoa Vật lý Công nghệ tổ chức
Các đại biểu tham dự Hội thảo Vật lý quốc tế do Trường Đại học Vinh và Khoa Vật lý Công nghệ tổ chức

Dịp này, Khoa Vật lý và Công nghệ cũng đã tổ chức Hội thảo khoa học về đào tạo giáo viên môn Vật lý.  

Mỹ Hà

[links()

 

Tin mới