Khoảng 700 người Nghệ An trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đều âm tính với Covid-19

(Baonghean.vn) - Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm khoảng 700 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, kết quả đều âm tính với Covid-19.
Theo báo cáo của Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến sáng 11/4 trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 4.073 người đang được cách ly, theo dõi. Giảm hơn 500 người so với 1 ngày trước. 
Trong số này có 67 người đang được cách ly tại gia đình và nơi cư trú, giảm 28 người. 34 người cách ly tập trung tại tuyến huyện; 3.891 người cách ly tập trung tại tuyến tỉnh, giảm 488 trường hợp hết thời hạn cách ly được trả về địa phương. Ngoài ra, trên địa bàn còn có 81 người đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện. 
Hiện nay, toàn bộ kết quả xét nghiệm Covid-19 ở Nghệ An đều âm tính. Ảnh: Thành Cường
Hiện nay, toàn bộ kết quả xét nghiệm Covid-19 ở Nghệ An đều âm tính. Ảnh: Thành Cường
Tính đến hiện tại, Nghệ An đã lấy mẫu 4.335 trường hợp để xét nghiệm Covid-19. Hơn một nửa trong số này âm tính với virus SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả. Dự kiến trong ngày hôm nay, cán bộ y tế sẽ tiếp tục lấu mẫu xét nghiệm khoảng 1.000 người đang được cách ly tập trung trên địa bàn để đảm bảo cho họ 
Theo TS Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến nay Nghệ An đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân trở về từ Bệnh viện Bạch Mai. "Kết quả xét nghiệm cho thấy, toàn bộ đều âm tính với Covid-19", ông Định nói. 
Qua rà soát, toàn tỉnh Nghệ An có gần 1.000 người đã từng đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày (từ ngày 10/3 đến 24/3). Tuy nhiên, do nhiều người đã quá thời gian 14 ngày kể từ khi về từ ổ dịch này, nên cơ quan chức năng chỉ lấy mẫu xét nghiệm đối với khoảng 700 người. Trong khi đó, đến ngày 12/4, ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai cũng sẽ hết thời gian phong tỏa. 
Cũng liên quan đến ổ dịch này, tỉnh Nghệ An chỉ còn 58 người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đang được cách ly, theo dõi tại nhà; 10 người được cách ly tập trung tại tuyến huyện và 34 người cách ly điều trị tại các bệnh viện. 

Tin mới