Khoảnh khắc cựu tổng thống Bush chia kẹo cho Michelle Obama trong lễ tang McCain

Cựu tổng thống George W. Bush thể hiện sự thân thiện với cựu đệ nhất phu nhân Mỹ trong đám tang tại Nhà thờ Quốc gia.
Cựu tổng thống Bush chia kẹo cho Michelle Obama trong lễ tang McCain

Khoảnh khắc cựu tổng thống Bush chia kẹo cho Michelle Obama. Video: MSNBC.

Ba cựu tổng thống Mỹ là Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama hôm qua tới Nhà thờ Quốc gia để tiễn biệt thượng nghị sĩ John McCain, trong đó Bush và Obama đọc điếu văn theo đề nghị của cố thượng nghị sĩ. Các phóng viên ghi được cảnh cựu tổng thống Bush chia kẹo cho cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama trong lúc nghe bài phát biểu, theo MSNBC.

Trong video, cựu tổng thống Bush lấy một gói nhỏ từ tay vợ mình, sau đó đặt vào tay Michelle Obama. Cựu đệ nhất phu nhân nhận chiếc kẹo và thì thầm lời cảm ơn.

Đây được coi là khoảnh khắc hiếm có giữa một cựu tổng thống thuộc đảng Cộng hòa và cựu đệ nhất phu nhân tới từ đảng Dân chủ. Tuy nhiên, Bush thừa nhận ông có mối quan hệ rất tốt với Michelle Obama. "Cô ấy có vẻ thích khiếu hài hước của tôi. Tôi yêu quý bất kỳ ai thích khiếu hài hước của mình", cựu tổng thống Bush phát biểu hồi năm 2017.

Cựu tổng thống Bush được McCain đề nghị đọc điếu văn từ hồi tháng 1. Tại lễ tang, ông ca ngợi cố thượng nghị sĩ là "con người có nguyên tắc", "sống bằng đạo đức cộng đồng, điều đã mang đến sức mạnh và mục đích cho cuộc đời ông và cho đất nước".

Lễ tang thượng nghị sĩ John McCain được tổ chức tại Nhà thờ Quốc gia ở thủ đô Washington, Mỹ, vào lúc 10h ngày 1/9 (21h Việt Nam). Đây là hoạt động tưởng niệm cuối cùng trước khi McCain được chôn cất. Trước đó, lễ viếng đã được tổ chức ở bang quê nhà Arizona của ông với sự tham gia của các quan chức và người dân.

Tin mới