Khoảnh khắc đời thường của Công Phượng tại Bỉ; Arsenal chính thức có ngôi sao đắt nhất lịch sử

(Baonghean.vn) - Inter tính phá vụ Dybala sang MU; Arsenal chính thức có ngôi sao tấn công đắt nhất lịch sử; Công Phượng bị đồng đội trêu chọc ngay trong bữa ăn... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
HLV Real tiết lộ kế hoạch dành cho "Messi Nhật Bản"
 Những ngày đầu hè, Real Madrid bất ngờ bỏ ra 2 triệu euro để chiêu mộ Takefusa Kubo -cầu thủ được ví như “Messi Nhật Bản”, từ CLB FC Tokyo. Thế nhưng rất nhanh chóng, tiền đạo 18 tuổi này đã gây ấn tượng tốt, từ cả tập luyện lẫn thi đấu, thậm chí nhiều tờ báo đánh giá, những thể hiện của anh còn tốt hơn cả những “bom tấn” như Eden Hazard, Luka Jovic hay Rodrygo...
Takefusa Kubo sẽ chơi ở đội Real Madrid Castilla mùa tới.
Takefusa Kubo sẽ chơi ở đội Real Madrid Castilla mùa tới.
Rất nhiều CĐV châu Á, đặc biệt là những CĐV Nhật Bản hy vọng, với những thể hiện tốt những ngày qua, Kubo sẽ có tên trong danh sách đội 1 của Real Madrid và sẽ tỏa sáng ở mùa giải 2019/2020. Tuy nhiên, rất tiếc là điều này sẽ khó xảy ra. Chia sẻ với tờ Marca mới đây, HLV Zinedine Zidane thừa nhận, ông sẽ ưu tiên tiền đạo 18 tuổi này cho đội Real Madrid Castilla (đang chơi ở giải hạng ba Tây Ban Nha).
"Lựa chọn lý tưởng nhất sẽ là để Kubo thi đấu cho đội Castilla, nhưng vẫn tập luyện cùng các cầu thủ đội một của Real. Kubo vẫn còn trẻ nên chúng tôi sẽ phải thật cẩn trọng, để cậu ấy có thể từ từ phát triển tương tự như trường hợp của Rodrygo và Vinicius trước đây”, HLV Zidane cho hay.
Không có được Lukaku, Inter tính phá vụ Dybala sang MU
 Corriere dello Sport tiết lộ rằng Paulo Dybala vẫn chưa thực sự muốn gia nhập Manchester United vì "Quỷ đỏ" không có vé dự Champions League mùa tới. Tận dụng tình hình, Giám đốc Điều hành của Inter, ông Giuseppe Marotta đang muốn thực hiện một thỏa thuận chớp nhoáng với Juventus.
Inter sẽ dùng Mauro Icardi và có thể thêm một số tiền để đổi lấy sự phục vụ của Dybala. Icardi đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Antonio Conte nhưng lại được tân thuyền trưởng Juventus, Maurizio Sarri đánh giá rất cao. 
Icardi (bìa phải) có thể sẽ đổi chỗ cho Dybala từ mùa tới. Ảnh: Getty.
Icardi (bìa phải) có thể sẽ đổi chỗ cho Dybala từ mùa tới. Ảnh: Getty.
Trước đó, Inter từng dùng Icardi, thậm chí thêm cả Radja Nainggolan để đổi lấy Lukaku nhưng phía MU tuyên bố chỉ nhận tiền mặt 75 triệu bảng. Sau khi đàm phán với Juventus, "Quỷ đỏ" bất ngờ thay đổi ý định bởi Dybala chính là cái tên HLV Solskjaer cần cho hàng công của Man Utd mùa giải tới.
Juventus đang định giá Dybala lên đến 90 triệu bảng. Theo đó, MU có thể sẽ phải trả thêm 15 triệu bảng cộng thêm hậu vệ Matteo Darmian cùng Romelu Lukaku mới có thể hoàn tất thương vụ này.
Về phía Inter, nếu không thể thuyết phục Juventus, họ sẽ buộc phải chuyển hướng sang một mục tiêu khác là Edinson Cavani. Truyền thông Italy đưa tin Nerazzurri sẽ dùng Icardi để đổi lấy ngôi sao của PSG. Trong trường hợp không thành công, đội chủ sân Giuseppe Meazza sẽ chi 45 triệu bảng để đưa tiền đạo người Uruguay trở lại Serie A mùa giải tới.
Arsenal chính thức có ngôi sao tấn công đắt nhất lịch sử
Sau nhiều ngày đồn đoán, Arsenal cuối cùng đã chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Nga, Nicolas Pepe từ Lille. Trên trang chủ, Arsenal cũng xác nhận Pepe là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB.
Nicolas Pepe chính thức gia nhập Arsenal.
Nicolas Pepe chính thức gia nhập Arsenal.
Cho dù đội chủ sân Emirates không đưa ra con số cụ thể, nhưng truyền thông Anh đã sớm loan tin Pháo thủ phải chi 72 triệu bảng (80 triệu euro) trong thương vụ này. Cầu thủ đắt giá nhất mà Arsenal từng mua trước đây là Pierre-Emerick Aubameyang. Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2018, Pháo thủ đã bỏ ra 56 triệu bảng để mua tiền đạo người Gabon từ Dortmund.
Ở mùa giải trước, Nicolas Pepe đã ghi được 22 bàn thắng, kiến tạo 11 bàn khác giúp Lille cán đích thứ hai ở Ligue 1, chỉ sau Paris SG. Bản thân cầu thủ 24 tuổi này cũng chỉ kém Kylian Mbappe trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu.
Đến Arsenal, Nicolas Pepe sẽ mặc áo số 19. Anh hứa hẹn cùng với  Aubameyang và Lacazette tạo thành bộ ba tấn công đáng gờm của Pháo thủ ở mùa giải mới.
Công Phượng bị đồng đội trêu chọc ngay trong bữa ăn
Công Phượng đang cho thấy khả năng hòa nhập tốt trong môi trường mới khi nhanh chóng trở nên thân thiết với các đồng đội tại CLB Sint-Truidense thông qua các hoạt động tập thể.
Trên trang cá nhân của mình, hậu vệ Pol Garcia Tena, đồng đội của Nguyễn Công Phượng tại CLB Sint-Truidense, vừa chia sẻ khoảnh khắc tiền đạo tuyển Việt Nam ngồi ăn trưa cùng các đồng đội ở Bỉ.
Công Phượng bị đồng đội trêu chọc trong bữa ăn tại Bỉ. Ảnh: Chụp màn hình.
Công Phượng bị đồng đội trêu chọc trong bữa ăn tại Bỉ. Ảnh: Chụp màn hình.
Các cổ động viên Việt Nam tỏ ra thích thú khi theo dõi những khoảnh khắc sinh hoạt đời thường của Công Phượng bên những đồng đội nước ngoài. 
Mới đặt chân đến châu Âu được vài tuần, nhưng Công Phượng đang tỏ ra hòa nhập khá nhanh với các đồng đội. Hình ảnh tiền đạo gốc Đô Lương thường xuyên xuất hiện trong các bài đăng của những cầu thủ ở CLB Sint-Truidense. Điều đó phần nào thể hiện được sự cố gắng của Công Phượng để thích nghi với môi trường mới trong lần thứ ba xuất ngoại thi đấu.
Hôm 27/7, CLB Sint-Truidense có trận ra quân gặp Mouscron Excel nhưng Công Phượng chỉ ngồi dự bị mà không được đưa vào sân. Dù vậy, chứng kiến những khoảnh khắc vui vẻ của Công Phượng nơi trời Âu, người hâm mộ quê nhà có thể yên tâm phần nào với cuộc sống của tiền đạo sinh năm 1995 tại Bỉ.

Tin mới