Khoanh vùng dập dịch lợn ở xã biên giới Keng Đu (Kỳ Sơn)

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, hàng chục con lợn trên địa bàn xã biên giới Keng Đu (Kỳ Sơn) đột nhiên bị chết. Qua kiểm tra của cơ quan thú y cho thấy, số lợn chết ở Keng Đu là do bệnh tụ huyết trùng.
Kiểm tra lợn chết tại xã Keng Đu để xác định bệnh. Ảnh: Hùng Phong
Kiểm tra lợn chết tại xã Keng Đu để xác định bệnh. Ảnh: Hùng Phong
Theo chính quyền xã Keng Đu (Kỳ Sơn) phản ánh, trong những ngày gần đây, có 20 con lợn trên địa bàn xã bị chết do bệnh. Trong khi nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện Kỳ Sơn ghi nhận có dịch tả lợn châu Phi, nên người dân rất lo lắng.

Do vậy, trong ngày 24/5, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn cùng cơ quan thú y trực tiếp vào xã Keng Đu để nắm bắt tình hình. Qua kiểm tra cho thấy, số lợn bị chết trong những ngày qua là do bệnh tụ huyết trùng gây nên, không có triệu chứng của bệnh dịch tả lợn châu Phi. 

Người dân xã Keng Đu phun hóa chất khử trùng bao vậy bệnh tụ huyết trùng. Ảnh:
Người dân xã Keng Đu phun hóa chất khử trùng bao vây bệnh tụ huyết trùng. Ảnh: Hùng Phong

Trên cơ sở kết luận của cơ quan chuyên môn thú y, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng, dập dịch, phun thuốc khử trùng toàn bộ vùng dân cư trên địa bàn xã.

Hiện nay, chính quyền địa phương xã Keng Đu cùng Đồn Biên phòng Keng Đu tập trung tuyên truyền cho người dân biết để ổn định tình hình; đồng thời hỗ trợ và hướng dẫn bà con phương pháp phòng và điều trị bệnh tụ huyết trùng cho lợn một cách hiệu quả./.

Tin mới