Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sỹ ở Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Sáng 21/9, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ phối hợp với huyện Diễn Châu đã khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sỹ Trần Thị Luyến ở xóm 1 xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Báo Nghệ An, lãnh đạo huyện Diễn Châu và Công ty CP Golden City.

Mẹ Trần Thị Luyến, sinh năm 1933, có 5 người con, trong đó con trai đầu là liệt sỹ Cao Văn Duật, sinh năm 1954, hy sinh năm 1975 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Gia đình mẹ có hoàn cảnh khó khăn, hiện mẹ đang sống một mình trong ngôi nhà 25m2 được xây dựng từ năm 1980 đã xuống cấp, không đảm bảo cho việc sinh hoạt, đặc biệt là trong mùa mưa bão.  

Ảnh: Thu Hương
Trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Luyến ở xóm 1, xã Diễn Thành (Diễn Châu). Ảnh: Thu Hương
Số tiền 50 triệu đồng trao cho mẹ dịp này là do Công ty CP Golden City ủng hộ nhằm góp phần giúp mẹ Luyến xây dựng nhà mới khang trang hơn.
Ảnh: Thu Hương
Khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho mẹ Luyến. Ảnh: Thu Hương
Đây là việc làm ý nghĩa nhân văn góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện sự tri ân đối với thân nhân, người có công với cách mạng. Đây là căn nhà thứ 8 trên địa bàn huyện Diễn Châu được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh kêu gọi hỗ trợ xây dựng.

Tin mới