Khối Doanh nghiệp tỉnh đạt doanh thu gần 30.000 tỷ đồng năm 2018

(Baonghean.vn) - Đây là số liệu được nêu ra tại Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh diễn ra ngày 17/12.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thái Thảo
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2018, tập thể lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở, phối hợp lãnh đạo các doanh nghiệp thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tổng doanh thu cả năm của khối ước đạt 29.760,4 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm 2017; kim ngạch xuất khẩu đạt 155,4 triệu USD; nộp ngân sách tỉnh 1.864,9 tỷ đồng (chiếm 16,3% tổng thu nội địa tỉnh), nộp ngân sách Trung ương 560,455 tỷ đồng. Trong năm 2018, có 114/126 doanh nghiệp kinh doanh có lãi ước 2.513,26 tỷ đồng...

Thực hiện công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã kết nạp 233 đảng viên mới (trong đó có 91 đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân), thành lập mới 1 chi bộ.

Tập thể Ban Thường vụ đã nghiêm túc kiểm điểm phê bình, tự phê bình và xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân phụ trách. Đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục các tồn tại hạn chế để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bốc xếp hàng hóa tại Cảng Cửa Lò. Ảnh: Đào Tuấn
Bốc xếp hàng hóa tại Cảng Cửa Lò. Ảnh: Đào Tuấn
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí mong muốn tập thể Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phối hợp các sở, ban, ngành giải quyết kịp thời các khó khăn của doanh nghiệp đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong các doanh nghiệp; tiếp tục triển khai và thực hiện các Nghị quyết Hội nghị 6,7,8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tiếp tục có những đổi mới hoạt động của tổ chức cơ sở đảng phù hợp với các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn nước ngoài.

Tin mới