Khối Nội chính - Lực lượng vũ trang tổng kết thi đua yêu nước năm 2018

(Baonghean.vn) - Bên cạnh các mặt đạt được, các đơn vị trong khối cho rằng, phong trào thi đua ở các cơ sở chưa đồng đều, quá trình tổ chức thực hiện tại một số đơn vị cơ sở chưa có giải pháp cụ thể...

Chiều 16/11, khối Nội chính - Lực lượng vũ trang tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018. Khối gồm 8 đơn vị: TAND tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Sở Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án và Thanh tra tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018 của khối thi đua nội chính và lực lượng vũ trang nhân dân
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quỳnh An

Đánh giá mặt đạt được, các đơn vị cho rằng, nội dung phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Nhiều đơn vị đã có những sáng kiến, cách làm hay, phát động thi đua theo từng đợt ngắn, chuyên đề gắn với các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của đất nước, của từng ngành, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của CBCS, công nhân viên chức.

Nhiều đơn vị trong khối đã đạt nhiều kết quả nổi bật, vượt chỉ tiêu trên các lĩnh vực công tác từ công tác chuyên môn; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, điển hình tiên tiến; cải cách hành chính; tuyên truyền pháp luật đến các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Đại diện các đơn vị cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế như phong trào thi đua ở các cơ sở còn chưa đồng đều, toàn diện, quá trình tổ chức thực hiện tại một số đơn vị cơ sở chưa có giải pháp cụ thể, chưa tổ chức kịp thời các đợt tổng kết để đánh giá kết quả tồn tại; do tính chất công tác chuyên môn của các đơn vị trong Khối Nội chính – lực lượng vũ trang không giống nhau, dẫn tới việc trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác chuyên môn vẫn còn hạn chế.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quỳnh An
Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quỳnh An

Tại hội nghị này, đại diện các đơn vị cũng đã suy tôn đề nghị khen thưởng, tặng cờ thi đua của UBND tỉnh năm 2018 cho 2 đơn vị là Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả phong trào thi đua cũng như phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Tin mới