Khởi tố, bắt giam 4 đối tượng bảo kê thu tiền máy gặt lúa

(Baonghean.vn) - Ngày 23/6, VKSND huyện Đô Lương phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh tạm giam 4 đối tượng có hành vi bảo kê đe dọa các chủ máy gặt lúa.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Xuân Việt (SN 1987, trú xóm 15, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương); Đặng Văn Sen (SN 1980, trú xóm 11, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương); Nguyễn Công Quyết (SN 1990); Lê Văn Phú (SN 1990) cùng trú xóm 14, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

4 đối tượng bị khởi tố vì tội cưỡng đoạt tài sản.
4 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam vì tội cưỡng đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận: Vào đầu tháng 6/2016, anh Nguyễn Công Kỷ (SN 1966, ở xóm 8, xã Thái Sơn, huyện Đô Lương) là chủ một chiếc máy gặt lúa đa năng cùng với 3 người làm công khác đang gặt lúa thuê cho chị Nguyễn Thị Mai ở cánh đồng thuộc xóm 7, xã Thượng Sơn. Thấy thế, 4 đối tượng trên đe dọa và bắt anh Kỷ nộp tiền bảo kê là 10 triệu đồng cả mùa vụ hoặc 30 nghìn đồng/1 sào lúa. 

Do lo sợ và muốn được yên ổn làm ăn nên đến ngày 9/6, anh Kỷ liên lạc với Việt và đồng bọn để nạp tiền bảo kê và xin giảm bớt tiếp số tiền bảo kê xuống còn 4 triệu đồng và được nhóm này đồng ý.

Nhận được tin báo, công huyện Đô Lương tiến hành lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan CSĐT thu giữ được 7 thanh đao, kiếm các loại; 09 ống típ sắt;  265 viên đạn loại FIOCCHI – SKEET.

Được biết các đối tượng này đều không có công ăn việc làm ổn định, sống theo kiểu băng nhóm, gây mất trật tự trên nhiều địa bàn các xã ở khu vực huyện Đô Lương. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra hoàn tất hồ sơ để xử theo quy định của pháp luật.

Trương Duyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới