Khởi tố bị can kẻ đánh chết người tại quán rượu

(Baonghean.vn) - Ngày 12/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Hữu Cường (SN 1987, trú tại xóm 8, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn) về tội giết người.

Vào trưa 2/7, anh Vương Đình Vinh (SN 1980), trú tại xóm 8, xã Nam Xuân cùng Cường và nhóm bạn đến một quán ăn trên địa bàn xã do anh Nguyễn Bá Song (trú tại xóm 10, xã Nam Xuân) làm chủ, để uống rượu. Sau đó, anh Vinh cùng một số người có xảy ra mâu thuẫn. 

Đối tượng Nguyễn Hữu Cường. Ảnh: Khánh An
Đối tượng Nguyễn Hữu Cường. Ảnh: Khánh An

Sau một lúc xảy ra xô xát, người dân phát hiện anh Vinh bị thương nặng, gục tại chỗ nên dùng xe máy chở anh Vinh lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn để cấp cứu. Tuy nhiên, anh Vinh đã tử vong trên đường đến bệnh viện. 

Ban đầu nghi can Cường cho rằng, giữa anh Vinh và Cường có mâu thuẫn tại quán rượu rồi anh Vinh rượt đánh Cường nên Cường tránh được và anh Vinh lao đầu vào cột nên bị thương, tử vong.

Qua điều tra cho thấy, sau khi uống bia, rượu xong, anh Vinh đứng lên ra về cùng nhóm bạn thì Cường ôm lấy anh Vinh với mục đích mời anh này tiếp tục ở lại nhậu. Lúc này, do đã uống nhiều, mệt nên anh Vinh từ chối.

Sẵn hơi men trong người, lại bị từ chối nên Cường cảm thấy mất mặt, Cường cãi nhau với anh Vinh. Sau đó, Cường và anh Vinh đuổi đánh nhau. Cường dùng đoạn tuýp sắt dựng ở hàng rào trước quán, đánh một phát vào đầu anh Vinh khiến anh gục tại chỗ.

Sau khi đánh anh Vinh, Cường có cùng anh Song (chủ quán) đưa anh Vinh đi bệnh viện cấp cứu, nhưng đã quá muộn. Sau khi anh Vinh tử vong, công an cũng thu giữ được một đoạn tuýp sắt và một con dao.

Hoàn cảnh gia đình của anh Vinh rất khó khăn. Anh Vinh là lao động chính trong gia đình, hiện đang nuôi bố mẹ già trên 70 tuổi và 4 con còn nhỏ, vợ không có công ăn việc làm. Chính quyền địa phương và người dân đang kêu gọi đóng góp giúp đỡ gia đình anh Vinh sớm vượt qua khó khăn./.

Khánh An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới