Khởi tố cựu nữ thẩm phán thuê xử người tình kém 40 tuổi

Bà Tuyết Hồng - nữ thẩm phán về hưu đã nhờ con trai thuê người để xử người tình trẻ kém hơn bà 40 tuổi chỉ vì mâu thuẫn tình cảm.
Liên quan đến vụ nổ súng bắn người xảy ra ở P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM vào cuối tháng 3, một nguồn tin cho hay, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Huỳnh Thị Tuyết Hồng (SN 1948, ngụ Q.Bình Thạnh) về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Bà Hồng được xác định là bị can chính trong vụ án nổ súng bắn người gây xôn xao dư luận với nhiều tình tiết bất ngờ này.

Được biết, bà Hồng nguyên là thẩm phán TAND tối cao tại TP.HCM, đã nghỉ hưu.

Khởi tố cựu nữ thẩm phán thuê xử người tình kém 40 tuổi ảnh 1
Hiện trường vụ nạn nhân Nguyễn Thanh P bị bắn nhiều phát súng, gục trước cửa nhà. Ảnh: Văn Châu

Đầu tháng 6, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 2 bị can Hồ Thanh Nhân (SN 1996, ngụ Q.Bình Thạnh, con trai bà Hồng) và Lê Đăng Quang (SN 1993, ngụ Q.Bình Thạnh) can tội giết người.

Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Thanh P (SN 1988, ngụ Q.Tân Phú), bị thương tích 36%.

Điều tra sơ bộ xác định, dù hơn kém nhau 40 tuổi nhưng gữa bà Hồng và nạn nhân P có mối quan hệ tình ái. Trước khi xảy ra vụ án, 2 người xảy ra mâu thuẫn tình cảm nên chia tay nhau.

Ấm ức về sự chia tay này, bà Hồng có tâm sự với con trai là Nhân và nhờ Nhân tìm người dằn mặt người tình trẻ. Nhân đã tìm thuê đối tượng Quang dùng súng bắn anh P với giá 300 triệu đồng.

Tối 14/3, Quang đeo bám theo anh P đi về nhà ở P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú. Khi anh P dừng xe mở cửa thì Quang tiếp cận, nổ 4 phát súng khiến anh trúng đạn, gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Quang tẩu thoát, chạy về khu vực cầu Sài Gòn, giáp ranh Q.Bình Thạnh và Q.2, vứt khẩu súng phi tang. Còn nạn nhân P được người dân xung quanh phát hiện đưa đi cấp cứu, may mắn thoát chết.

Vào cuộc điều tra, truy xét, đến nay Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt giữ các đối tượng liên quan và làm rõ các tình tiết của vụ án.

Tin mới