Khởi tố đối tượng ‘ngáo đá’ cướp xe máy của người dân

(Baonghean.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Phan Duy Hiếu (SN 1975), trú xã Hưng Lợi (Hưng Nguyên) về hành vi trộm và cướp tài sản.

Trước đó, ngày 27/5, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về 3 vụ cướp và trộm xe máy xảy ra trên địa bàn xã Hưng Lợi. Đáng nói, cả 2 vụ việc đều cùng 1 đối tượng có nghi vấn "ngáo đá".

Qua xác minh, điều tra, tổ công tác xác định được đối tượng gây ra hàng loạt các vụ phạm tội này chính là Phan Duy Hiếu (SN 1975), trú xã Hưng Lợi (Hưng Nguyên).

Đối tượng
Đối tượng Phan Duy Hiếu. Ảnh: Mạnh Cường

Vào khoảng 20h ngày 26/5, Hiếu đi qua nhà ông Phan Đình Tranh, trú xã Hưng Lợi (Hưng Nguyên). Sau khi "cà khịa" bằng những lời lẽ thiếu văn hóa, thấy chiếc xe máy có cắm sẵn chìa khóa của chủ nhà dựng ở sân, đối tượng đã leo lên xe nổ máy phóng đi hòng chiếm đoạt tài sản. Gia đình ông Tranh ra sức chạy theo ngăn cản nên đối tượng đã bỏ lại xe rồi bỏ trốn.

22h cùng ngày, đối tượng đi bộ đến khu vực đê thuộc xã Hưng Lợi (Hưng Nguyên)  thấy có chiếc xe máy mang nhãn hiệu Jupiter đang cắm sẵn chìa khóa, lợi dụng sơ hở của chủ phương tiện, Hiếu nhanh chóng ngồi lên xe nổ máy chạy thoát.

Ngày 31/5, sau khi sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hưng Nguyên đã bắt giữ được đối tượng khi hắn đang lẩn trốn tại nhà người quen trên địa bàn xã.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận những hành vi phạm tội của mình, đối tượng khai nhận do sử dụng ma túy đá nên luôn liên tưởng đến việc có người đi theo "truy sát" vì vậy, đã cầm theo hung khí để phòng thân. Đồng thời muốn "mượn tạm" xe máy của người khác để lấy phương tiện đi lại.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Phan Duy Hiếu về hành vi trộm và cướp tài sản. Đồng thời đã hoàn tất thủ tục để trao trả lại tài sản cho người dân.

Tin mới