Khởi tố gã hàng xóm “dâm ô”

(Baonghean.vn) - Lợi dụng thời điểm vắng người và biết người thân của cháu T không có nhà, Tân (trú xã Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An) đã rủ rê cháu T thực hiện hành vi dâm ô.

Đối tượng Chu Văn Tân (SN 1968), trú tại xóm Chu Trạc, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành vừa bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Đối tượng Chu Văn Tân. Ảnh: Thảo Nguyên
Đối tượng Chu Văn Tân. Ảnh: Thảo Nguyên
Trước đó, cuối tháng 9/2018, Công an huyện Yên Thành nhận được đơn của chị Lê Thị H (SN 1967), trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành tố cáo đối tượng Chu Văn Tân về hành vi hiếp dâm con gái ruột là cháu Phan Thị T (SN 2003).

Tiếp nhận thông tin tố giác, Công an huyện Yên Thành giao cho Đội CSĐT Tổng hợp cử điều tra viên xác minh, làm rõ. Sau một thời gian tích cực xác minh, làm việc với các đối tượng liên quan, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã làm rõ, đối tượng Chu Văn Tân đã có hành vi dâm ô với cháu Phan Thị T. nhiều lần.

Theo lời khai của Tân, giữa đối tượng và gia đình cháu bé có mối quan hệ hàng xóm lân cận, hàng ngày cháu T vẫn sang nhà Tân chơi đùa. Lợi dụng vào thời điểm nhà vắng người và biết người thân của cháu T không có nhà, Tân đã rủ rê cháu T thực hiện hành vi dâm ô. Sau mỗi lần thực hiện hành vi bỉ ổi, Tân đều đe dọa cháu T nếu mách với ai sẽ bị đánh, do đó cháu T không dám mách với người thân nên không ai biết.

Được biết, cháu T có hoàn cảnh rất đáng thương, bố đã mất, T sống cùng với mẹ. Tuy nhiên, do bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ nên sức khỏe và nhận thức của T không bằng những trẻ cùng trang lứa.

Theo kết luận của Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An, trên cơ thể của cháu Phan Thị T không có vết thương bên ngoài, màng trinh không bị rách. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy mẫu để xác định ADN.

Tin mới