Khởi tố kẻ sát hại người đàn ông buôn bò để trộm tài sản

(Baonghean.vn) - Trần Hữu Dũng - nghi phạm giết ông Nguyễn Văn Sơn để trộm tài sản bị khởi tố về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Ngày 30/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trần Hữu Dũng (36 tuổi, ở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) để điều tra tội Giết người, Cướp tài sản. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi), ở xã Đại Sơn, huyện Đô Lương.

Theo điều tra ban đầu, vụ án xảy ra khoảng 10h ngày 24/5, tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn. Trước đó khoảng một tuần, ông Sơn và Dũng tình cờ quen nhau trong quán rượu. Chiều 24/5, anh Sơn chở Dũng phía sau đi vào xã Cẩm Sơn để mua bò. 

Nghi phạm Trần Hữu Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: X.T
Nghi phạm Trần Hữu Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: X.T

Ông Sơn và Dũng vào nhà một người dân xem trâu, sau đó đồng ý mua con trâu với giá 21,5 triệu đồng và hẹn chiều sẽ vào bắt. Cả nghi phạm và nạn nhân tiếp tục vào một nhà dân mua trâu nhưng không được nên quay về.

Khi cả hai đi qua đoạn đường vắng, Dũng ngồi phía sau đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Sơn. Bị đâm bất ngờ từ phía sau, anh Sơn ngã xe máy và gục xuống đường.

Chưa dừng lại, Dũng tiếp tục dùng dao đâm thêm nhiều nhát vào người anh Sơn khiến anh này tử vong tại chỗ. Gây án xong, Dũng kéo nạn nhân vào trong luống chè, lục lấy điện thoại, tiền và xe máy rồi quay lại nhà cha con ông Tâm.

Dũng nói dối với chủ nhà là ông Sơn bị tai nạn nên chưa đến bắt trâu được rồi xin lại số tiền và chỉ để lại 2,5 triệu đặt cọc. Tin lời, ông Tâm đưa lại 19 triệu đồng cho Dũng. Nhận tiền xong, kẻ giết người bình thản về nhà trọ ở trung tâm xã Cẩm Sơn để nghỉ ngơi.

Vào khoảng 14h ngày 24/5, Công an huyện Anh Sơn nhận được tin báo của Công an xã Cẩm Sơn với nội dung, tại khu vực vườn chè của ông Lê Văn Hậu (thôn Tân Tiến), người dân phát hiện một thi thể nam giới khoảng 40 tuổi.

Ngay khi nhận tin báo, Công an huyện Anh Sơn báo cáo sự việc lên Công an tỉnh và Phòng Cảnh sát Hình sự; đồng thời cử tổ công tác xuống hiện trường xác minh, thu thập thông tin để điều tra.

Qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, công an nhận định đây là vụ giết người cướp tài sản; thời gian xảy ra sự việc vào khoảng 10h cùng ngày. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Sơn, đang làm nghề buôn bán trâu bò. Trên người nạn nhân có 9 vết đâm bằng dao. Cách đó 150m, công an cũng phát hiện 1 đôi dép dính đầy máu của nạn nhân.

Cảnh sát nhận định, vụ án mới xảy ra và chắc chắn đối tượng gây án chưa thể trốn được xa. Sau quá trình xác minh, sàng lọc các đối tượng trên địa bàn, cơ quan công an có cơ sở khẳng định, Trần Hữu Dũng là đối tượng gây ra vụ án này.

Khi Dũng quay về phòng trọ thì bị công an ập đến bắt giữ, thu giữ điện thoại, tiền và chiếc xe máy là tang vật vụ án. Được biết, khi bị bắt, Dũng đang trong tình trạng ngáo đá. Khi đưa về trại tạm giam công an tỉnh, nghi phạm vẫn quanh co chối tội, không thừa nhận mình là kẻ sát hại ông Sơn.

Được biết, Dũng là kẻ nghiện ma túy và từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, có vợ và con 5 tháng tuổi.

Ngọc Lan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới