Khởi tố nam thanh niên khống chế, đánh thiếu phụ thương tích

(Baonghean.vn) - Với hành vi khống chế, đánh vào mặt, lột quần áo một thiếu phụ, Võ Văn Danh bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương khởi tố bị can về tội "Cố ý gây thương tích".

» Người dân bị đánh, Công an không khởi tố nhưng Viện kiểm sát lại khởi tố

Ngày 8/9, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Võ Văn Danh (SN 1992, trú thôn Kim Thanh, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương) để điều tra về tội "Cố ý gây thương tích".

Liên quan đến vụ việc, trước đó VKSND huyện Thanh Chương cũng đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" để điều tra đối với đơn tố giác tội phạm của chị V.T.B (SN 1989, trú xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương).

Vết thương trên cổ chị B. sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: K.A
Vết thương trên cổ chị B. sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: K.A

Theo đơn tố giác tội phạm của chị V.T.B, vào khoảng 19h ngày 30/7/2016, chồng chị B. đi làm ăn xa, chị B. ở nhà một mình thì bị Võ Văn Danh đến dí dao vào cổ.

Vì quá sợ nên chị B. hét lên kêu cứu và quay lưng bỏ chạy. Tuy nhiên, khi chạy được vài bước thì chị bị đối tượng đuổi kịp và tiếp tục dùng dao uy hiếp. Sau đó, đối tượng Danh đã lôi người phụ nữ này ra bãi ngô gần nhà rồi đánh vào mặt và đầu khiến nạn nhân ngất xỉu.

Trong đêm, chị B. được đưa đến trạm y tế cấp cứu trong tình trạng trên người có nhiều vết thương: Một vết dao cứa ở cổ, một vết dao ở ngón tay cái của bàn tay trái, một vết thương ở bụng, hai vết thương ở phía trong của đùi trái, vùng bả vai sau lưng bị trày xước, xương chính mũi đã bị gãy sập kèm theo một vết thương có hình gạch chéo dài 1,5cm  trên cánh mũi bên phải.

Sau đó, chị B. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thái An (TP Vinh) để điều trị do bị vỡ thành xoang hàm trái và nề cuốn mũi hai bên, sưng phù nề phần mềm vùng mặt cả hai bên... Kết quả giám định của Trung Tâm pháp Y tỉnh Nghệ An, chị B. bị thương tích 10%.

Sau khi xuất viện, chị V.T.B. gửi đơn tố cáo đối tượng Võ Văn Danh lên cơ quan công an về hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, Công an huyện Thanh Chương quyết định không khởi tố vụ án và xử phạt Danh số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi xâm phạm đến sức khỏe người khác.

Chị B. có đơn khiếu nại gửi VKSND huyện Thanh Chương. Ngày 21/8/2017, Viện trưởng VKSND huyện Thanh Chương ký quyết định giải quyết khiếu nạn của chị B. 

Nội dung quyết định: Chấp nhận nội dung khiếu nại của chị B; Hủy bỏ các quyết định của Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương và Khởi tố vụ án hình sự về tội "Cố ý gây thương tích".

Về nội dung hiếp dâm, dựa vào những chứng cứ trong hồ sơ, VKSND huyện Thanh Chương cho rằng, chưa đủ cơ sở để chứng minh đối tượng có hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, từ sau sự việc xảy ra Võ Văn Danh không có mặt ở địa phương, gây ảnh hưởng đến công tác điều tra, vì vậy Công an huyện Thanh Chương đã quyết định truy nã để tổ chức truy bắt đối tượng./.

Tân Kỳ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới