Khởi tố người đàn ông dâm ô với bé 7 tuổi

(Baonghean.vn) - Chiều 15/3, Công an huyện Quế Phong đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với đối tượng Vi Văn Nguyên (SN 1966), trú tại bản Mòng 1, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong về hành vi dâm ô với trẻ em.

Tại cơ quan điều tra, sau 2 ngày quanh co, chối tội, Vi Văn Nguyên đã thừa nhận hành vi đồi bại của mình. Nguyên khai nhận, chiều 7/3, hắn cùng với người dân trong bản đến nhà một người dân ở cùng bản để tổ chức liên hoan ngày Quốc tế Phụ nữ. Sau khi rượu đã ngà say, mọi người rủ nhau góp tiền mua bia đến nhà anh chị Hoài - Thêm có phòng karaoke tại bản Mòng 1, xã Cắm Muộn để hát và uống tiếp.

Sau khi vào hát được một lúc, phát hiện cháu Lang Thị Yến Nh. (đi cùng bà ngoại) đi lên tầng 2 chơi, sẵn có hơi men trong người, thú tính nổi lên nên Nguyên ra khỏi phòng và đi theo. Khi lên đến hành lang tầng 2 của ngôi nhà, Nguyên móc ví cho cháu Nh. 10 nghìn đồng, một cái kẹo và kéo cháu vào phòng ngủ để thực hiện hành vi thú tính.

Ảnh: Hùng Cường
Đối tượng Vi Văn Nguyên. Ảnh: Hùng Cường

Khi vào phòng, Nguyên bắt cháu Nh. nằm xuống, lột quần áo và thực hiện hành vi dâm ô. Do bị cháu Nh. chống cự nên hắn bịt miệng và tát liên tiếp vào mặt, đầu nạn nhân. Do bị tát đau, cháu Nh. kêu khóc gọi tên bà ngoại. Khi ra đi vệ sinh, một người trong nhóm là chị Lang Thị Nhung phát hiện cháu bé kêu khóc và nghe tiếng động lạ nên chạy lên tầng 2 kiểm tra. Do lúc giở trò đồi bại với cháu Nh., đối tượng Vi Văn Nguyên chỉ khép cửa nên chị Nhung đã xông vào, chứng kiến sự việc và kêu lên để mọi người trong quán biết, Nguyên thừa cơ tẩu thoát.

Đối tượng Vi Văn Nguyên là một con nghiện ma túy và đã có một tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau thời gian chấp hành hình phạt 6 năm tù, Nguyên mới được trả tự do và trở về địa phương thời gian gần đây. Sau khi ra tù, Nguyên ở nhà, còn vợ thì đi Thái Lan, Lào để làm giúp việc gia đình và để hắn ở nhà với mấy người con.

Bà Lang Thị Cháu, 53 tuổi là bà ngoại của cháu Nh. cho biết : “Khi vào phòng hát, Vi Văn Nguyên không hát mà chỉ lo uống bia, Nguyên nói với bà Cháu là hôm nay cháu phải bắt được 1 cháu gái khoảng 12-13 tuổi, tiền thì không lo, tôi nghĩ Nguyên chỉ nói vui thôi, không ngờ nó làm thật. Khi đã bắt cháu Nh. vào phòng tôi cũng đi ra sau đó nhưng không phát hiện vì Nguyên bịt miệng cháu lại”.

Ảnh: Hùng Cường
Ngôi nhà của anh chị Hoài - Thêm ở bản Mòng 1, xã Cắm muộn, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Hùng Cường

Được biết cháu Lang Thị Yến Nh. sinh ngày 04/4/2011 là con của chị L.T. H. ở xã Cắm Muộn (Quế Phong), bố cháu qua đời khi cháu còn nằm trong bụng mẹ. Mẹ cháu thường phải đi làm thuê, làm mướn để kiếm tiền nuôi cháu, thời gian gần đây mẹ cháu đi làm thuê ở Trung Quốc. Hiện nay, sau khi nhận được tin, chị đã về đưa cháu đi điều trị ở bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vì thấy cháu bị bị sốt và có dấu hiệu hoảng loạn.

Chiều 15/3, Thượng tá Đặng Văn Hiếu - Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quế Phong cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Vi Văn Nguyên (SN 1966), trú tại bản Mòng 1, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong để phục vụ điều tra về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi theo điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tin mới