Khởi tố nhóm đối tượng trộm bình ắc quy ô tô

(Baonghean.vn) - Ngày 11/6/2018 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định khởi tố nhóm đối tượng trộm 40 bình ắc quy ô tô các loại.

Theo đó, trong thời gian từ 26/5/2018 đến nay, trên địa bàn huyện Yên Thành liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản là bình ắc quy của các xe ô tô gây hoang mang dư luận, bức xúc trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn.

Các đối tượng cùng tang vật. Ảnh: Thái Hồng
Các đối tượng cùng tang vật. Ảnh: Thái Hồng
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin các vụ án trên, Công an huyện Yên Thành đã xác lập chuyên “618T” xác minh điều tra bắt giữ các đối tượng.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Đình Thông (SN 1992), trú tại xóm 1, xã Nam Thành; Nguyễn Bá Quân (SN 1993), trú tại xóm 5, xã Liên Thành; Nguyễn Vĩnh Nhụy (SN 1979), Nguyễn Vĩnh Thoan (SN 1978), xã Mỹ Thành; Nguyễn Vĩnh Nghệ (SN 1983), xóm Đồng Lau, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ là những đối tượng kinh doanh phụ tùng ô tô, làm nghề thu mua sắt vụn, phế liệu.

Cả 5 đối tượng đã khai nhận cùng thực hiện 20 vụ trộm cắp với hơn 40 bình ắc quy ô tô các loại trên địa bàn với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Trong 5 đối tượng có đối tượng Nguyễn Đình Thông và Nguyễn Bá Quân đều nghiện ma túy và đã có 01 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.
Hiện Công an huyện Yên Thành đang tập trung điều tra làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tin mới