Khởi tố nhóm đối tượng trộm tài sản trị giá trên 180 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Nhóm đối tượng ở Nghệ An do Trần Anh Công cầm đầu đã cạy cửa đột nhập vào nhà dân, lấy trộm nhiều tài sản trị giá trên 180 triệu đồng tại địa bàn các huyện Tân Kỳ, Đô Lương, Nghĩa Đàn.

Thời gian qua, Công an huyện Tân Kỳ liên tục nhận được tin báo của nhiều bị hại về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà, trộm cắp một số tài sản có giá trị như tiền mặt, điện thoại di động, máy tính xách tay, xe máy, tivi…. .

Khởi tố nhóm đối tượng trộm tài sản trị giá trên 180 triệu đồng ảnh 1
Đối tượng Trần Anh Công cầm đầu nhóm trộm.

Qua các vụ việc cho thấy, các đối tượng thường hoạt động chủ yếu vào thời điểm giữa trưa và ban đêm, lợi dụng các hộ gia đình đi vắng, hoặc không khóa cửa cẩn thận, dùng các dụng cụ như búa, kìm cộng lực… phá khóa cửa, đột nhập vào lục lọi lấy trộm tài sản, gây tâm lý bức xúc, hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Xác định đây có thể là một ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp và thực hiện hành vi phạm tội trên nhiều địa bàn, để đấu tranh có hiệu quả, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đã khẩn trương xác lập Chuyên án mang bí số “218T” để tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh.

Quá trình điều tra, ngày 12/2/2018, Công an huyện Tân Kỳ quyết định phá án, tiến hành bắt giữ 3 đối tượng liên quan trong chuyên án, gồm: Nguyễn Viết Lạc (SN 1983) và Bùi Xuân Tài (SN 1989) cùng trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ; Trần Anh Công (SN 1991), trú tại xóm 4, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã nhận tội, từng thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Đô Lương và tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian từ tháng 01/2018 đến tháng 02/2018.

Đồng thời, Công an huyện Tân Kỳ tiến hành thu giữ 1 máy tính, 1 ti vi, 1 máy cưa, 2 xe máy, 7 điện thoại di động và 20.000.000 đồng là tang vật trong các vụ án với tổng trị giá toàn bộ tài sản khoảng 183.400.000 đồng.

Qua xác minh về nhân thân, lai lịch các đối tư­ợng đ­ược biết: Nguyễn Viết Lạc đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cưỡng đoạt tài sản, Trần Anh Công đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và chống người thi hàn công vụ.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Văn Công, Nguyễn Viết Lạc và  Bùi Xuân Tài về tội danh trộm cắp tài sản.

Tin mới