Khởi tố, tạm giam 3 đối tượng đánh thầy giáo, học sinh nhập viện

(Baonghean.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã khởi tố vụ án 'Chống người thi hành công vụ' và 'Gây rối trật tự công cộng' tại Trường THPT Lê Lợi, huyện Tân Kỳ.

» Nghệ An: Vào trường học đánh thầy giáo, học sinh nhập viện

» Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu làm rõ sự việc học sinh và thầy giáo bị côn đồ đánh

Sáng 17/11, Trung tá Đinh Trọng Dung - Trưởng Công an huyện Tân Kỳ cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và "Chống người thi hành công vụ" xảy ra tại Trường THPT Lê Lợi (xã Tân Phú, Tân Kỳ).

Đồng thời, cơ quan công an cũng ra lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng: Thanh, Quân và Trường (cùng trú xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật. 

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, khoảng 14h30 phút chiều 13/11 tại Trường THPT Lê Lợi, khi cả trường đang trong giờ học thì Thanh và Quân chạy xe máy vào sân trường rú ga, nẹt pô.

Em Tài bị các đối tượng đánh phải khâu 10 mũi. Ảnh: Nguyễn Phan
Em Tài bị các đối tượng đánh phải khâu 10 mũi. Ảnh: Nguyễn Phan

Nhà trường đã đóng cổng nhằm ngăn cản không cho 2 thanh niên này chạy ra khỏi trường. Lúc này, thầy Nguyễn Văn Giáp - Bí thư Đoàn trường đang đứng ở cổng thì bị một thanh niên khác tên Trường trèo qua bờ tường vào đánh.

Một thầy giáo khác phát hiện nên đã hô hoán toàn trường ra để can ngăn. Trong lúc đó, em Nguyễn Văn Tài, học sinh lớp 12A8 bị một đối tượng dùng viên gạch đánh vào đầu. Đối tượng Trường bị khống chế tại trường, còn Thanh và Quân bị cơ quan công an bắt giữ sau đó.

Cú đánh mạnh khiến em Tài phải nhập viện khâu 10 mũi, thầy Nguyễn Văn Giáp bị bị chấn thương cũng phải nhập viện. 

Vụ việc đang được Công an huyện Tân Kỳ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 10/11, Công an huyện Anh Sơn đã khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” đối với hành vi xông vào trường đánh học sinh và Hiệu trưởng Trường tiểu học Đỉnh Sơn đối với ông Nguyễn Hữu Hiền (trú ở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn).

Nguyễn Phan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới