Khởi tố thêm hai bị can đường dây bán xăng A92 kém chất lượng

(Baonghean.vn)- Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố thêm hai bị can liên quan đến đường dây pha chế, tiêu thụ hơn 2 triệu lít xăng A92 không đạt chất lượng.

» Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng trong đường dây sản xuất, tiêu thụ xăng 'bẩn'

 » Nóng: Bắt quả tang xe bồn đổ xăng 'bẩn' ở ốt bán cho khách
 

Chiều 2/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Tuấn (Tuấn là con trai của Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Kiên Lục, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) để điều tra về hành vi sản xuất và bán hàng giả.

1

Ông Trần Văn Tuấn, đại diện Doanh nghiệp tư nhân Kiên Lục làm việc với Thanh tra Sở KH&CN trong chiều 24/10/2017. Ảnh: Nhật Lân

Cùng ngày, bị can Phan Thị Thanh (Công ty TNHH Thanh Ngũ, xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) cũng bị khởi tố để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng.

Hai bị can Thanh và Tuấn nằm trong đường dây pha chế, tiêu thụ hơn 2 triệu lít xăng 92 không đạt chất lượng bị lực lượng liên ngành triệt phá vào đầu tháng 10/2017.

Trước đó, ngày 30/10, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1985) và Nguyễn Văn Kỳ (SN 1965), cùng trú xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu để điều tra về tội “Sản xuất và buôn bán hàng giả”.

Như Báo Nghệ An đưa tin, ngày 10/10, ban chuyên án của Công an tỉnh, Sở KHCN Nghệ An và Cục A71 Bộ Công an bắt quả tang tại hai Công ty TNHH Thanh Ngũ và doanh nghiệp tư nhân Kiên Lục có hành vi làm xăng A92 không đạt chất lượng.

Cây xăng dầu của Công ty TNHH Thanh Ngũ. Ảnh: Đào Tuấn.
Cây xăng dầu của Công ty TNHH Thanh Ngũ. Ảnh: Đào Tuấn.
 

Lực lượng chức năng xác định số xăng “bẩn” do 2 doanh nghiệp này bán ra lên đến 2 triệu lít trong khoảng thời gian từ tháng 8/2017 đến nay.

Cụ thể, thủ đoạn của nhóm đối tượng sản xuất xăng A92 không đạt chất lượng là pha xăng với chất dung môi với tỉ lệ 50% xăng A92 thật + 50% chất dung môi và bột tạo màu rồi tuồn ra thị trường bán kiếm lời. Theo hóa đơn giá trị gia tăng xuất bán, giá mỗi lít dung môi 10.600 đồng, trong khi xăng A92 bán lẻ có giá gần 18.000 đồng/lít.

Kết quả giám định 12 mẫu xăng từ các cửa hàng xăng được cho là nhập hàng từ doanh nghiệp Kiên Lục cho thấy 11/12 mẫu đều không đạt chất lượng theo theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2015/BKHCN về xăng, nhiên liệu diesel và nhiên liệu sinh học. Chỉ tiêu không đạt chất lượng của 11 mẫu thử nghiệm là trị số Octan - đại lượng đặc trưng cho khả năng chống kích nổ của xăng.

Đấu tranh mở rộng chuyên án, sau khi thu thập các tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã lần lượt khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt các đối tượng trên.

Nam Phúc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới