Khởi tố vụ án làm lộ tài liệu mật của công an

Cơ quan An ninh điều tra khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật Nhà nước xảy ra tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ngày 26/5, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, người bị điều tra là trưởng một bộ phận tại Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình. Theo ông Nguyễn Xuân Khánh - Giám đốc Sở, vị cán bộ hiện vẫn đến cơ quan làm việc hàng ngày.

Ông này bị tình nghi vào tháng 6/2020 đã sử dụng điện chụp văn bản có đóng dấu mật do Công an tỉnh Thái Bình gửi tới Sở Tài nguyên và Môi trường và một số cơ quan ở địa phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tài liệu này bị Cơ quan An ninh điều tra cho rằng đã lọt vào tay Vũ Văn Sơn (38 tuổi, biệt danh Sơn "Lông") khiến hắn trong một nhóm kín trên mạng xã hội đã dặn dò đàn em, cảnh giác, đề phòng việc mua bán trái phép hóa đơn.

Ngày 21/9/2020, Sơn "Lông" bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, tạm giam với cáo buộc có dấu hiệu phạm tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, quy định tại Khoản 1, Điêù337, Bộ luật Hình sự, ngay sau khi một đàn em đã khai ra tài liệu mật được lưu trong điện thoại di động của hắn.

Khôi phục dữ liệu trong điện thoại, Cơ quan An ninh điều tra đã xác định hình ảnh chụp văn bản của Sơn "Lông" chính là hình ảnh được lưu trong điện thoại di động vị cán bộ. Tuy nhiên, ông này phủ nhận đã chuyển cho Sơn "Lông".

Ngoài vụ án trên, Sơn "Lông" còn bị điều tra về hành vi Trộm cắp, tham ô tài sảnMua bán trái phép hóa đơn, cùng 2 đồng phạm Phạm Thị Mơ (54 tuổi) và Nguyễn Thị Dịu (26 tuổi).

Sơn "Lông" là dân giang hồ, từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, Sơn lập công ty kinh doanh trong lĩnh vực buôn bán vật liệu xây dựng, san lấp công trình tại địa bàn huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và vùng lân cận.

Tin mới