Không chậm trễ trong việc hỗ trợ lao động theo gói hỗ trợ 26 nghìn tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Không để xảy ra tình trạng chậm xử lý hồ sơ hoặc từ chối hồ sơ nhưng không nêu rõ lý do đối với 5 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ cho lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 6023/ UBND-KSTT về việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch trực tuyến trên cổng DVC Quốc gia.

Trong thời điểm TP.Vinh bùng phát dịch Covid-19 rất nhiều hộ kinh doanh và người lao động đã bị ảnh hưởng, buộc phải đóng cửa và nghỉ làm việc. Ảnh: Tiến Đông
Trong thời điểm TP.Vinh bùng phát dịch Covid-19 rất nhiều hộ kinh doanh và người lao động đã bị ảnh hưởng, buộc phải đóng cửa và nghỉ làm việc. Ảnh tư liệu của Tiến Đông

Tại công văn này, để việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch đúng đối tượng nhanh chóng thuận tiện, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính, Bảo hiểm xã hội và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Nghệ An và UBND các huyện, thành phố, thị xã:

Tập trung chỉ đạo cán bộ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến các thủ tục hành chính hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động theo Quyết định 23/2021/ QĐ-TTg ngày 7/7/2021 theo quy trình, biểu mẫu đã được cập nhật trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia:http://ncovi.dịchvucong.gov.vn.

Không để xảy ra tình trạng chậm xử lý hồ sơ hoặc từ chối hồ sơ nhưng không nêu rõ lý do đối với 5 dịch vụ công trực tuyến gồm: hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp và dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Các cơ quan, đơn vị được phân công cử cán bộ đầu mối, phối hợp với cán bộ quản trị tài khoản của cơ quan, đơn vị đã được phân quyền để thực hiện tiếp nhận, giải quyết trực tuyến các thủ tục hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tại công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Cổng Thông tin điện tử tỉnh thường xuyên đôn đốc, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết trực tuyến các thủ tục hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đảm bảo đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện, thông suốt, kịp thời.

Tin mới