Khống chế đám cháy rừng tại Hưng Nguyên (Nghệ An)

(Baonghean.vn) - Đến trưa nay 26/7, đám cháy rừng xảy ra tại xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã được khống chế. Chính quyền vẫn cắt cử lực lượng trực gác đề phòng lửa cháy trở lại.
Cháy rừng tại Hưng Yên Nam. Clip: P.V
Thông tin từ chính quyền xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên cho biết, vào khoảng 9 giờ tối 25/7, đám cháy bất ngờ bùng lên tại khu rừng thông và tràm tại xóm 8, xã Hưng Yên Nam.
Chính quyền địa phương đã huy động người dân và lực lượng tại chỗ lên rừng dập lửa, đồng thời báo cáo lên UBND huyện Hưng Nguyên để có giải pháp hỗ trợ.
Khu rừng bị cháy chủ yếu là thông và tràm. Ảnh: P.V
Khu rừng bị cháy chủ yếu là thông và tràm. Ảnh: P.V

Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 26/7, đám cháy cơ bản được các lực lượng khống chế. Tuy nhiên, sau 3 tiếng đồng hồ, đám cháy tái bùng phát dữ dội, do đó người dân và lực lượng chức năng lại căng mình dập lửa.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch UBND xã Hưng Yên Nam cho biết: "Suốt 6 tiếng nỗ lực cứu rừng, đến khoảng 11 giờ trưa nay, đám cháy tại xóm 8 đã được dập tắt hoàn toàn. Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng dập tắt hẳn các tàn lửa đồng thời cắt cử người túc trực đề phòng đám cháy quay trở lại".
Lực lượng chức năng căng mình dập lửa tại xã Hưng Yên Nam. Ảnh: P.V
Lực lượng chức năng căng mình dập lửa tại xã Hưng Yên Nam. Ảnh: P.V

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin mới