Không chiêu mộ Coutinho bây giờ thì đợi đến khi nào nữa, Barcelona?

(Baonghean.vn) - Tương lai của ngôi sao người Brazil vẫn đang là dấu hỏi, khi đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa thể hiện sự quyết liệt trong việc đàm phán với CLB chủ quản Liverpool.

Tưởng như Coutinho đã trở thành người của Barcelona ở chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi sau những lần trả giá liên tục của đội bóng Tây Ban Nha gửi đến vùng Meyside. Tuy nhiên, thái độ cứng rắn của HLV Klopp và ban lãnh đạo Liverpool khiến thương vụ tốn nhiều giấy mực của báo giới phải đổ bể vào phút cuối. Không thể đầu quân cho “gã khổng lồ xứ Catalan”, Coutinho xuống tinh thần thấy rõ.

“Thật không may, thay vì đây là thời gian hạnh phúc cho cậu ấy và gia đình, nó lại là khoảnh khắc đau khổ, thất vọng và buồn bã”, Neymar tiết lộ về Coutinho, sau khi cầu thủ người Brazil biết mình phải ở lại Liverpool.

Giờ đây, thị trường chuyển nhượng mùa Đông chỉ còn hơn 1 tháng nữa là chính thức mở cửa, Barcelona lại tiếp tục kế hoạch mang Coutinho rời sân Anfield. Mặc dù khởi đầu mùa giải năm nay, đội quân do HLV Valverde thống lĩnh đang thi đấu vô cùng ấn tượng trên tất cả những đấu trường mà họ chinh chiến. Tại La Liga, Barcelona đang có thành tích bất bại (10 thắng, 1 hòa) và tạo ra khoảng cách 4 điểm với đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 - Valencia.

Tại Champions League và Cúp Nhà Vua, thầy trò HLV Valverde cũng đặt 1 chân vào vòng sau. Với những gì đã làm được, đội chủ sân Camp Nou xứng đáng nhận những lời ngợi khen.

Coutinho luôn khao khát được đầu quân cho Barcelona. Ảnh: Internet
Coutinho luôn khao khát được đầu quân cho Barcelona. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là phần nổi của ‘tảng băng chìm’ ở Barcelona. Bên cạnh sự hào nhoáng đó là không ít những vẫn đề khá nan giải đang đe dọa hành trình của Messi và các đồng đội trong thời gian tới. Nỗi lo lắng lớn nhất của Barcelona và những người hâm mộ họ không gì khác, ngoài tình hình lực lượng.

Neymar ra đi để lại khoảng trống mênh mông ở hành lang cánh trái, những phương án bổ sung như Dembele, Deulofeu hoặc là chấn thương dài hạn, hoặc không đáp ứng được sự kỳ vọng. Thừa nhận một cách thẳng thắn, thành tích của Barcelona trong thời gian vừa qua là nhờ sự xuất sắc của Messi và tài điều binh khiển tướng của HLV Valverde.

Nhưng sức người là có hạn, Messi không thể ‘gánh team’ mãi, còn HLV Valverde cũng không thể “liệu cơm gắp mắm” được mãi. Mùa giải 2017/2018 mới trôi qua hơn 1/3 chặng đường, mọi khó khăn, thử thách vẫn chờ đợi đội chủ sân Camp Nou ở phía trước. Không nhanh chóng bổ sung lực lượng, Barcelona rất dễ sẩy chân.

Chưa nói đến đấu trường khốc liệt Champions League, 2 sân chơi ở giải quốc nội (La Liga, Cúp Nhà Vua) cũng có thể khiến thầy trò HLV Valverde phải trả giá đắt. Khoảng cách 4 điểm, 8 điểm chưa có gì là an toàn với giải đấu còn tới 27 vòng nữa mới kết thúc. Hậu quả của sự chủ quan thì không bao giờ là nhỏ cả.

Messi cần thêm ngôi sao như Coutinho để chia sẻ gánh nặng. Ảnh: Internet
Messi cần thêm ngôi sao như Coutinho để chia sẻ gánh nặng. Ảnh: Internet

Thông thường các đội bóng rất hiếm khi ‘nổ bom tấn’ ở thị trường chuyển nhượng giữa mùa, bởi tính rủi ro khá cao. Dẫu vậy, chiêu mộ Coutinho là nhiệm vụ bắt buộc với Barcelona vào lúc này. Nếu không nhanh tay, đội chủ sân Camp Nou sẽ phải đứng nhìn ngôi sao người Brazil chuyển sang khoác áo Real Madrid, PSG...

Không tận dụng được tình cảm Coutinho dành cho mình (Coutinho chỉ muốn đến Camp Nou), Barcelona sẽ bỏ lỡ thời cơ sở hữu chữ ký của ngôi sao sinh năm 1992. Xét về tài năng và sự phù hợp với lối chơi, Coutinho đều thừa sức khoác lên chiếc áo Barcelona.

Hiện tại, Liverpool đã không còn thái độ cứng rắn về thương vụ Coutinho. Đội bóng thành phố Cảng đã bắn tín hiệu cho phép cầu thủ người Brazil được phép ra đi ngay trong tháng 1/2018. Khúc mắc hiện nay vẫn chỉ là giá cả. Theo tiết lộ của tờ Sport, con số để Liverpool chịu nhả Coutinho là 132 triệu bảng, trong khi đó Barcelona lại chỉ muốn chồng lên bàn đàm phán 105 triệu bảng mà thôi.

Chênh lệch 27 triệu bảng không phải là cản trở quá lớn với túi tiền 196 triệu bảng mà đội chủ sân Camp Nou nhận được từ thương vụ Neymar. Đã đến lúc, ban lãnh đạo Barcelona phải dứt khoát hơn trong việc chiêu mộ Coutinho.

Không chiêu mộ Coutinho bây giờ thì đợi đến khi nào nữa, Barcelona?

                                                               Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới