Không có tên trong danh sách đội tuyển: Nỗi buồn của 'song Mạnh'

(Baonghean.vn) - Trong khi Đỗ Duy Mạnh của CLB Hà Nội tiếp tục được triệu tập thì 2 ngôi sao tên Mạnh khác, đó là Trần Nguyên Mạnh của Viettel và Phạm Xuân Mạnh của SLNA lại bị thầy Park "bỏ rơi".
1. Tương tự những lần hội quân trước đây của Đội tuyển Việt Nam, Trần Nguyên Mạnh vẫn không có mặt trong bản danh sách 31 cầu thủ sẽ tập trung vào ngày 23/8 tới. Có thể nói, quyết định của HLV Park Hang-seo không khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà cảm thấy thực sự bất ngờ.
Trần Nguyên Mạnh hồi còn khoác áo SLNA. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Trần Nguyên Mạnh hồi còn khoác áo SLNA. Ảnh tư liệu Trung Kiên

Bởi so với Bùi Tấn Trường (CLB Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Trần Nguyên Mạnh không hề thua kém về tài năng cũng như kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Hơn thế, thủ môn 30 tuổi đã từng chinh chiến tại SEA Games 2013, AFF Cup 2014 và AFF Cup 2016.

Đáng tiếc là Trần Nguyên Mạnh không phải mẫu thủ môn mà HLV Park Hang-seo đánh giá cao, dù sở hữu khả năng phản xạ nhạy bén và khả năng chơi chân thuần thục. Như vậy, nguyên nhân mà thầy Park "bỏ rơi" Trần Nguyên Mạnh có thể liên quan đến vấn đề thể hình (Trần Nguyên Mạnh chỉ cao khoảng 1m78).
Việc phải đối đầu với những cầu thủ của đội bạn có chiều cao trên 1m80, thậm chí là trên 1m90, sẽ khiến thủ môn đang thuộc biên chế của Viettel gặp không ít bất lợi. Đây là cơ sở để HLV Park Hang-seo gạch tên Trần Nguyên Mạnh và đặt niềm tin vào những Đặng Văn Lâm, Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng - đều có thể hình khá lý tưởng.
2. Khác với người đàn anh Trần Nguyên Mạnh thì ở lần hội quân gần nhất của Đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, được tổ chức trên đất UAE, Phạm Xuân Mạnh là một trong những người được HLV Park Hang trao cơ hội. Tuy nhiên, Mạnh "Kalou" đã không thể tận dụng thành công. 
Phạm Xuân Mạnh trong màu áo Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Như Nguyễn
Phạm Xuân Mạnh trong màu áo Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Như Nguyễn

Nỗi buồn không được sang UAE chưa kịp nguôi ngoai, Phạm Xuân Mạnh đã phải nhận thêm một tin không vui nữa, khi không có mặt trong bản danh sách 31 tuyển thủ vừa được vị chiến lược gia người Hàn Quốc công bố. Gần như chắc chắn, cầu thủ người Yên Thành (Nghệ An) sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu của Đội tuyển Việt Nam, gặp Ả Rập Xê Út (2/9) và Australia (7/9).

Đánh giá một cách khách quan, sự vắng mặt của Phạm Xuân Mạnh trong lần hội quân sắp tới là hoàn toàn dễ hiểu. Đơn giản là trong tay HLV Park Hang-seo đang có hàng loạt gương mặt xuất sắc thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải và vị trí hậu vệ cánh trái. Điển hình như Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Phong Hồng Duy.
Dẫu sao thì cánh cửa lên tuyển của Phạm Xuân Mạnh cũng chưa khép lại hẳn. Với tuổi đời còn khá trẻ (25 tuổi) và trình độ chuyên môn đã được kiểm chứng, cầu thủ đang thuộc biên chế của SLNA vẫn luôn nằm trong "tầm ngắm" của HLV Park Hang-seo. Chỉ cần phát huy hết khả năng của mình, cơ hội sẽ lại đến với Mạnh "Kalou" trong tương lai gần./.

Tin mới