Không để sự cố bất thường xảy ra trong các kỳ thi

(Baonghean.vn) - Sáng 1/6, Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại huyện Nghi Lộc và Thành phố Vinh.

Tại huyện Nghi Lộc, đoàn đã đến Trường THPT Nguyễn Duy Trinh để kiểm tra về công tác tuyên truyền, quán triệt quy chế thi; việc tổ chức ôn tập, đánh giá xếp loại học sinh; công tác làm hồ sơ đăng ký dự thi và công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện khác phục vụ các kỳ thi, bảo đảm trật tự an toàn cho các kỳ thi.

Năm nay, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Trinh có 475 học sinh đăng ký dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia, trong đó có 30 thí sinh tự do. Thời gian qua, để kết quả thi đạt kết quả cao nhất, nhà trường đã tổ chức ôn tập, phân loại thí sinh nhằm đảm bảo cung cấp đủ kiến thức, nội dung chương trình các môn học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Ban chỉ đạo thi huyện Nghi Lộc kiểm tra về cơ sở vật chất tại Trường THPT Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: Mỹ Hà
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Ban chỉ đạo thi huyện Nghi Lộc kiểm tra về cơ sở vật chất tại Trường THPT Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: Mỹ Hà

Trên toàn huyện Nghi Lộc, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 có gần 4.500 thí sinh dự thi. Hiện, Ban chỉ đạo thi của huyện cũng đã bố trí đủ lực lượng giám thị, bảo vệ, số lượng phòng thi theo đúng phương án. Đồng thời, đã tổ chức và xây dựng các kế hoạch về công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác hậu cần, công tác dự phòng.

Làm việc với Ban chỉ đạo thi huyện Nghi Lộc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Văn Mai đánh giá cao công tác chuẩn bị thi của huyện Nghi Lộc. Tuy nhiên, đồng chí cũng yêu cầu địa phương không được chủ quan, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn phía ngoài phòng thi.

Bên cạnh đó, cần quan tâm đến việc cung cấp điện, vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở vật chất. Trong việc điều động giám thị, cần cân nhắc kỹ càng, lưu ý nghiệp vụ coi thi của các giám thị để đảm bảo kỳ thi được diễn ra bình thường, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Kiểm tra hồ sơ của các thí sinh tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà
Kiểm tra hồ sơ của các thí sinh tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà

Sáng cùng ngày, Đoàn cũng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Theo lãnh đạo nhà trường, đến thời điểm này nhà trường đã hoàn tất hồ sơ và công tác chuẩn bị thi cho Kỳ thi tuyển vào lớp 10, kỳ thi tuyển chọn học sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Riêng Kỳ thi tuyển sinh vào nhà trường năm học 2018 - 2019 sẽ được tổ chức đồng thời tại hai điểm Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT Lê Viết Thuật.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và các đơn vị, đồng thời lưu ý, trong quá trình ôn tập và triển khai các kỳ thi, nhà trường cần đặc biệt quan tâm đến đối tượng học sinh xa nhà, học sinh đang ở tại ký túc xá để các em đảm bảo sức khỏe, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước và trong suốt quá trình kỳ thi diễn ra.

Từ ngày 29/5 đến hết ngày 1/6, 6 đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2018 đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, xét công nhận tốt nghiệp THCS và tuyển sinh năm học 2018 - 2019. Thông qua đợt kiểm tra này, cũng sẽ là cơ sở để các đoàn đề xuất, góp ý nhằm hạn chế những thiếu sót để đảm bảo cho các kỳ thi trong năm 2018 được tổ chức an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tin mới