Không được lơ là dù Việt Nam đã kiểm soát được dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong hội nghị trực tuyến với 700 điểm cầu trên cả nước.

Sáng  25/2, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc "Triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19" với 63 tỉnh, thành phố Trung ương tại hơn 700 điểm cầu. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến sáng nay cả 16 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã điều trị phục hồi, 12 ngày qua không ghi nhận thêm ca mới. Tổ chức giám sát và cách ly kịp thời những người trong diện nghi nhiễm, tránh bệnh lây lan ra cộng đồng. Việt Nam đã xử lý tốt đối với người về/đến từ Trung Quốc, giờ đây tiếp tục là Hàn Quốc và còn thêm các nước khác.

Đồng chí Lê Hồng Vinh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Đồng chí Lê Hồng Vinh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng

Thứ trưởng  Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, tới đây dịch sẽ chuyển sang giai đoạn mới thử thách hơn, khó khăn hơn. “Dịch ở Trung Quốc chúng ta đã ngăn chặn triệt để từ bên ngoài vào nhưng dịch ở Hàn Quốc tới đây như nào, làm sao để hạn chế đi lại, việc cách ly những người Hàn Quốc tới Việt Nam, người Việt Nam từ Hàn Quốc trở về trong vòng 14 ngày thế nào”, Thứ trưởng nói và khuyến cáo, người dân cần hết sức bình tĩnh, sàng lọc thông tin để có những thông tin đúng đắn nhất, không nên hoang mang.

“Chưa bao giờ Bộ Y tế cung cấp thông tin đầy đủ như hiện nay, từ nhắn tin chủ động, bắt buộc đến tuyên truyền trên cộng đồng mạng, qua tất cả các phương tiện để thông tin đến người dân nhanh nhất”, Thứ trưởng Bộ y tế cho hay.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An kiểm tra khu cách ly ứng pho dịch. Ảnh tư liệu
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An kiểm tra khu cách ly ứng phó dịch. Ảnh tư liệu Thành Cường

Kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, đến nay có thể đánh giá Việt Nam đã kiểm soát được dịch. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, lơ là. "Đây là đợt diễn tập cho các tình huống chống dịch. Mặc dù là quốc gia có biên giới đường bộ, đường thủy, người qua lại đông, nguy cơ lây nhiễm cao nhất, nhưng Việt Nam chỉ có 16 ca dương tính, đã chữa trị khỏi cho 16/16 bệnh nhân. Chúng ta đã kiểm soát được dịch", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tin mới