Không khí khai giảng năm học mới của nhiều trường học ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với nhiều trường trong cả nước, hôm nay, nhiều trường học ở Nghệ An đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Đô Lương:

Năm học 2019 - 2020 huyện Đô Lương có 41 nghìn học sinh ở 4 cấp học bước vào năm học mới, trong đó có 5 trường đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020, huyện Đô Lương đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn và các trường học đầu tư trên 150 tỷ đồng, xây mới 100 phòng học, sửa chữa, nâng cấp trường lớp và mua sắm các trang thiết bị dạy học phục vụ các em học sinh.

Lãnh đạo huyện trao quà cho các em học sinh nghèo trước thềm năm học mới. ảnh: hữu hoàn
Lãnh đạo huyện trao quà cho các em học sinh nghèo trước thềm năm học mới.
Tại lễ khai giảng các đồng chí lãnh đạo huyện đã về các trường dự và trao quà cho các em học sinh lớp 1, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tiếp sức đến trường.
Nhân dịp này huyện Đô Lương đã trích Quỹ  “Vì người nghèo” 250 triệu đồng để trao 500 suất quà cho học sinh nghèo.
Năm học này, Đô Lương phấn đấu tiếp tục giữ vững danh hiệu lá cờ đầu của ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An.

 Hữu Hoàn

Nghĩa Đàn: 

Lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc huyện Nghĩa Đàn tổ chức làm 4 đoàn dự lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 tại các trường học trên địa bàn.

Năm học 2018 - 2019,  ngành Giáo dục huyện Nghĩa Đàn tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục đạt được nhiều chuyển biến tích cực.

Lễ đón chuẩn ở trường THCS Liên Thắng
Lễ đón chuẩn ở Trường THCS Liên Thắng (Nghĩa Thắng - Nghĩa Đàn).
Trong năm có 323 học sinh giỏi huyện và 36 HSG tỉnh; 6 em đạt giải trong Hội thi KHKT cấp tỉnh.  Có 2 trường chuẩn Quốc gia được công nhận lại, 5 trường được công nhận mới và 1 trường đạt chuẩn mức độ 2.
Huyện đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và phổ cập giáo dục THCS mức độ 2.
Nhân dịp này, huyện Nghĩa Đàn và các tổ chức, đoàn thể cũng đã trao hàng trăm suất quà “Tiếp bước cho em đến trường”, cho học sinh nghèo vượt khó để động viên các em trong năm học mới./.
Minh Thái

Hưng Nguyên:

Cùng với cả nước, hơn 27.000 giáo viên học sinh của 60 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn huyện Hưng Nguyên chính thức bước vào năm học mới.

Ông Ngô Phú Hàn chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng trường THPT Lê Hồng Phong nhân dịp khai giảng năm học mới
Ông Ngô Phú Hàn - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng T rường THPT Lê Hồng Phong nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh: Hà Huệ
Do mưa lớn nên một số trường ở vùng trũng của huyện không tổ chức lễ khai giảng để đảm bảo an toàn cho học sinh. Tại các trường mầm non Hưng Mỹ và THPT Lê Hồng Phong, lãnh đạo huyện đã tới dự lễ khai giảng, tặng hoa chúc mừng thầy và trò.
Chuẩn bị bước vào năm học mới 2019 - 2020, huyện Hưng Nguyên đã huy động hơn 21 tỷ đồng  đầu tư xây dựng 38 phòng học mới; sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học ở tất cả các bậc học. Đến nay Hưng Nguyên đã có 44/60 trường đạt chuẩn quốc gia.
Năm học 2019 - 2020, toàn huyện phấn đấu xây dựng thêm 7 trường chuẩn, trong đó có 4 trường mức độ 1,  ba trường mức độ 2.
Thanh Tâm

* Trường THPT Quỳnh Lưu 1:

Tham dự lễ Khai giảng năm học mới tại trường THPT Quỳnh Lưu 1 có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu cùng tập thể giáo viên và gần 1.700 học sinh Trường THPT Quỳnh Lưu 1.

Trường THPT Quỳnh Lưu 1 là đơn vị có bề dày truyền thống thi đua dạy tốt, học tốt, có nhiều chuyển biến về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, đa dạng hóa các hoạt động của học sinh, hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục, thể thao được duy trì thường xuyên và đạt kết quả tốt.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng lẵng hoa và trao quà cho Trường THPT Quỳnh Lưu 1 nhập dịp Lễ Khai giảng năm học.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng lẵng hoa và trao quà cho Trường THPT Quỳnh Lưu 1 nhập dịp lễ khai giảng năm học mới.

Năm học 2018 - 2019, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trên 99%, kết quả chung các khối thi xét tuyển đại học xếp thứ 8 toàn tỉnh, có 6 em đạt trên 27 điểm, trong đó 1 em đạt 27,30 điểm khối D được UBND tỉnh khen thưởng. Tỷ lệ hoc sinh xếp loại văn hóa, đạo đức những năm gần đây đều đạt và vượt kế hoạch.

Phát huy kết quả những năm trước, năm học 2019 - 2020, Trường THPT Quỳnh Lưu 1 tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục theo hướng tự chủ trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục; tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông năm 2019.  

Dịp này, nhà trường tổ chức phát động Tháng Khuyến học và trao quà, học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao, vượt khó trong học tập.

Công Kiên
* Khai giảng thời 4.0
Sáng nay, dù trời mưa nhưng Trường Tiểu học Lê Mao, thành phố Vinh vẫn tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo đúng dự kiến. 
Các lớp khối 2,3,4,5 của trường Tiểu học Lê Mao dự khai giảng trực tuyến. Ảnh: Tiểu học Lê Mao
Các lớp khối 2,3,4,5 của trường Tiểu học Lê Mao dự khai giảng trực tuyến. Ảnh: Tiểu học Lê Mao
 
Học sinh ở tại lớp cùng tham gia chào cờ. Ảnh: Tiểu học Lê Mao
Học sinh ở tại lớp cùng tham gia chào cờ. Ảnh: Tiểu học Lê Mao

Cô giáo Phạm Thị Trường Giang - Hiệu phó Trường Tiểu học Lê Mao cho biết: Nhờ có nhà đa chức năng, nên dù trời mưa nhà trường vẫn cố gắng để tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo đúng kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, do nhà đa chức năng chỉ có sức chứa gần 500 người nên nhà trường chỉ ưu tiên cho toàn bộ 365 của 9 lớp học sinh khối 1 - là những học sinh năm đầu tiên bước chân vào trường và đội nghi thức, đội văn nghệ để tổ chức chương trình buổi lễ.

Học sinh tham dự lễ khai giảng qua màn hình tại lớp. Clip: Trường Tiểu học Lê Mao

30 lớp còn lại của khối 2,3,4,5 các em được bố trí ở tại từng lớp và dự lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến qua màn hình tivi 65 inch. Lễ khai giảng được các cô giáo chủ nhiệm phát trực tiếp qua Facebook và chiếu trên màn hình. Dù trời mưa gió nhưng nhờ sự sáng tạo của Ban lãnh đạo nhà trường, Trường Tiểu học Lê Mao đã có một lễ khai giảng năm học mới trọn vẹn và đầy hứng thú.

Hà Chi

Yên Thành :

Gần 70.000 giáo viên và học sinh ở các bậc học tại hơn 100 trường học trên địa bàn huyện Yên Thành tổ chức lễ khai giảng năm học mới  2019 - 2020.

Với phương châm lấy học sinh làm trung tâm, tất cả vì học sinh thân yêu và bám sát nhiệm vụ của  năm học 2018 - 2019 đã đưa chất lượng giáo dục và đào tạo ở huyện  Yên Thành có nhiều chuyển biến tích cực.

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới tại
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non Thịnh Thành.
Toàn huyện có trên 320 giáo viên mầm non và tiểu học đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; có 6 sản  phẩm đạt giải tại kỳ thi sáng tạo KHKT cấp tỉnh, trong đó có 2 sản phẩm được chọn tham dự cấp Quốc gia.
Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua có 8 học sinh đạt từ 28 điểm trở lên; 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 4 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 2 tập thể được UBND Tỉnh tặng Cờ thi đua. Nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh và UBND huyện tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Bằng khen, Giấy khen.

Phan Hiền

Con Cuông :

Hòa chung không khí náo nức của cả nước, các trường học trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Kết thúc năm học 2018 - 2019, toàn huyện có 37/48 trường đạt chuẩn Quốc gia, giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông được Sở GD&ĐT xếp loại tốt, có 2 lĩnh vực được đánh giá Xuất sắc là giáo dục trung học cơ sở và giáo dục mầm non.

học sinh giỏi đạt giải nhất cấp tỉnh được nhận bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An
Học sinh giỏi đạt giải Nhất cấp tỉnh được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An.
Năm học 2019 - 2020, huyện Con Cuông có trên 17.000 học sinh thuộc các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT. Toàn ngành phấn đấu để tỉnh công nhận mới ít nhất 2 trường chuẩn Quốc gia, 1 trường được công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 2, công nhận lại chuẩn Quốc gia 5 - 7 trường.
Tại một số trường cũng đã tổ chức trao Bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh giỏi cấp tỉnh đạt giải Nhất và giáo viên bồi dưỡng có học sinh giỏi tỉnh đạt giải Nhất,  trao Giấy khen của UBND huyện cho học sinh và giáo viên đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           Tường Vi

Quỳnh Lưu:

Huyện Quỳnh Lưu có hơn 70.000 học sinh ở 103 đơn vị trường học nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Huyện Quỳnh Lưu có tổng số 105 đơn vị trường học của 4 bậc học gồm mầm non, tiểu học, THCS và THPT, trong đó có 103 đơn vị trường tổ chức lễ khai giảng đúng vào sáng 5/9 với sự tham gia của hơn 70.000 em học sinh ở các cấp học, còn 2 đơn vị trường chưa tổ chức lễ khai giảng là Trường THPT Quỳnh Lưu 2 và Trường Tiểu học An Hòa.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đều phát động tháng khuyến học và tổ chức trao quà khuyến học với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.
Nhân dịp khai giảng năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đều phát động Tháng Khuyến học và tổ chức trao quà khuyến học với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.
Hòa chung với không khí khai giảng năm học mới 2019 – 2020, các trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đều thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên là không tập trung vào báo cáo thành tích mà chú trọng vào việc nêu lên các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học mới.
Cũng nhân dịp này, các trường đã phát động Tháng Khuyến học năm 2019 và tổ chức trao quà khuyến học cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, các em là học sinh nghèo vượt khó với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Lê Nhung

Quế Phong:

Gần 1.500 cán bộ, giáo viên và 19.025 học sinh của 49 trường học trên địa bàn huyện Quế phong tham gia Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Huyện Quế Phong đã chia thành 14 đoàn, đến dự lễ khai giảng các trường học ở 14 xã, thị trấn trên toàn huyện.

1.677 học sinh và 98 cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Quế Phong nô nức khai giảng năm học mới
1.677 học sinh và 98 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Quế Phong nô nức khai giảng năm học mới.
Năm học 2018 - 2019, chất lượng giáo dục các trường học trên địa bàn được nâng lên rõ rệt. 100% giáo viên đạt chuẩn. Có 24/47 trường học đạt chuẩn Quốc gia. 
Năm học 2018 - 2019, toàn huyện có 32 trường đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 6 trường đề nghị đơn vị Lao động tiên tiến xuất sắc, 1 đơn vị đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, 2 đơn vị đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen, 2 đơn vị đề nghị Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen và 4 đơn vị đề nghị UBND huyện tặng Giấy khen.

Ngọc Tăng

Nghĩa Đàn:

Hơn 30.600 học sinh huyện Nghĩa Đàn nô nức khai giảng năm học mới. Năm học 2018 - 2019, Nghĩa Đàn có thêm 5 trường chuẩn Quốc gia, nâng tổng số lên 54/69 trường, đạt 78,3%, có 323 học sinh giỏi huyện, 36 học sinh giỏi tỉnh, có 61 em đạt từ 23 điểm trở lên trong Kỳ thi THPT Quốc gia, 267 giáo viên dạy giỏi huyện, 12 giáo viên giỏi tỉnh. Đầu tư trên 30 tỷ xây dựng 39 phòng học, 18 phòng chức năng. Ngành Giáo dục huyện Nghĩa Đàn tiếp tục được xếp loại xuất sắc.

Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 và đón bằng công nhận Quốc gia mức độ 1 năm học 2018 – 2019 – trường có 85% học sinh là đồng bào DTTS.
Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm học 2018 – 2019, trường có 85% học sinh là đồng bào DTTS.
Năm 2019 - 2020, huyện Nghĩa Đàn có 71 cơ sở giáo dục, 1.981 giáo viên, 30.602 học sinh. Ngành phấn đấu 100% tổ chức cơ sở Đảng trong nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đạt phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3, xây dựng ít nhất 7 trường chuẩn Quốc gia. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục. Tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học theo hướng chuẩn hóa…
Đức Anh

Quỳ Hợp:

Cùng với học sinh cả nước 24 trường mầm non, 26 trường tiểu học, 13 trường THCS, 3 Trường PT DTBT THCS, 1 trường PT DTNT, 3 trường THPT và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện Quỳ Hợp đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Các trường ở Quỳ Hợp khai giảng năm học mới.
Lễ khai giảng tại một trường học Quỳ Hợp.
Năm học này huyện Quỳ Hợp phấn đấu ổn định mạng lưới trường lớp với 17 trường THCS, 213 lớp, 7.807 học sinh;  26 trường tiểu học, 400 lớp, 11.643 học sinh,  24 trường mầm non, trong đó nhà trẻ 50 nhóm lớp với 1.227 cháu, 205 lớp mẫu giáo, 6.837 học sinh và 3 trường THPT, 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, với tổng số hơn 3.000 hoc sinh.
Cùng với đó toàn huyện phấn đấu huy động 100% trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 đạt 100%. Tỷ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp đạt từ 98% trở lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT không thấp hơn so với mặt bằng chung của cả tỉnh. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Hợp phấn đấu giữ vững đơn vị xuất sắc…
Thu Hường
Tại huyện Kỳ Sơn: 
Sáng nay, thời tiết ở các xã vùng cao của huyện Kỳ Sơn hàng ngàn học sinh ở các cấp học đã nô nức dự Lễ khai giảng năm học mới trong tiết trời khô ráo.
Tại các xã vùng biên giới như Nậm Càn, Na Ngoi, Mường Típ, Mường Ải...những ngày trước mưa lũ, sạt lở diễn ra phức tạp, thế nhưng sáng nay lại rất thuận lợi.
Tại Trường PTDTBT THCS Nậm Càn, các trường trên địa bàn xã đã tổ chức Lễ khai giảng chung và đón hơn 130 học sinh đầu các cấp học.
Lễ khai giảng tại Trường PTDTBT THCS Nậm Càn. Ảnh: Đào Thọ
Lễ khai giảng tại Trường PTDTBT THCS Nậm Càn. Ảnh: Đào Thọ
Lễ đón học sinh đầu cấp tại xã Nậm Càn. Ảnh: Đào Thọ
Lễ đón học sinh đầu cấp tại xã Nậm Càn. Ảnh: Đào Thọ
Đào Thọ
Tại Tương Dương:
Huyện Tương Dương năm nay có 58 trường và 1 trung tâm cũng đồng loạt tổ chức lễ khai giảng trong sáng nay. Tại Trường PTDTNT THCS Tương Dương, các em học sinh mở đầu phần hội với những tiết mục nhảy sạp, đánh cồng chiêng vui nhộn.
Nhân dịp này ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Huyện ủy Tương Dương cũng trao nhiều phần quà có ý nghĩa đến học sinh nhà trường với mong muốn các em cố gắng vươn lên trong năm học mới.
Tiết mục nhảy sạp tại Trường PTDTNT THCS Tương Dương. Ảnh: Đình Tuân
Tiết mục nhảy sạp tại Trường PTDTNT THCS Tương Dương. Ảnh: Đình Tuân
Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Huyện ủy Tương Dương trao các phần quà cho học sinh Trường PTDTNT THCS Tương Dương. Ảnh: Đình Tuân
Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Huyện ủy Tương Dương trao các phần quà cho học sinh Trường PTDTNT THCS Tương Dương. Ảnh: Đình Tuân

Tin mới