Không mượn được tiền chuộc xe, đốt luôn xe hàng xóm

(Baonghean.vn) - Mượn xe máy của hàng xóm rồi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Đến khi thiếu tiền chuộc, Sơn đi mượn tiền không được liền đốt xe máy.

Ngày 28/3, TAND huyện Diễn Châu xét xử lưu động vụ án đối với Nguyễn Văn Sơn (SN 1983, trú xóm 1, xã Diễn Liên, Diễn Châu) với 2 tội danh Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 27/11/2016, Nguyễn Văn Sơn lợi dụng lòng tin của ông Võ Văn Huệ ở xóm 3, xã Diễn Liên để mượn xe máy của ông, rồi đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Bị cáo Nguyễn Văn Sơn. Ảnh: Vân Anh
Bị cáo Nguyễn Văn Sơn. Ảnh: Vân Anh

Do không có khả năng chuộc lại xe, ngày 5/1/2017, Sơn đến nhà ông Nguyễn Ngọc Lâm (người trong xã) vay tiền chuộc xe ra nhưng ông Lâm không đồng ý. Tức giận, Sơn đốt cháy áo của mình rồi đốt luôn chiếc xe máy của ông Lâm đang dựng trong sân. 

Sơn bị Công an bắt và khởi tố với 2 tội danh: Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Hủy hoại tài sản. Giá trị 2 chiếc xe máy được định giá gần 8 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cao khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời tỏ ra ăn năn, hối hận. Xem xét các tình tiết, HĐXX  tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn 24 tháng tù giam và buộc phải hoàn trả lại tài sản cho người bị hại.

Cũng trong ngày, TAND huyện Diễn Châu đưa ra xét xử lưu động 4 vụ án khác với 5 bị can về các tội danh: Trộm cắp tài sản; Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. HĐXX tuyên phạt các bị cáo với tổng mức hình phạt là 100 tháng tù giam.

Vân Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới