'Không nên thực hiện mô hình 2 Phó Chủ tịch HĐND huyện'

(Baonghean.vn)- Đó là một trong những kiến nghị của lãnh đạo huyện Đô Lương với Vụ địa phương Ban Tổ chức Trung ương vào sáng 12/10.

Ban Thường vụ Huyện ủy Đô Lương đã có nhiều kiến nghị đến Vụ địa phương, Ban Tổ chức Trung ương. Ảnh: Hữu Hoàn
Ban Thường vụ Huyện ủy Đô Lương kiến nghị một số vấn đề về công tác tổ chức ở cơ sở tới Vụ địa phương, Ban Tổ chức Trung ương. Ảnh: Hữu Hoàn

Làm việc tại huyện Đô Lương, Vụ địa phương Ban Tổ chức Trung ương đã tìm hiểu về kết quả phát triển kinh tế - xã hội và mô hình bí thư kiêm xóm trưởng.

Về kinh tế, 9 tháng đầu năm 2017, tổng giá trị sản xuất của huyện Đô lương ước đạt gần 9000 tỷ tăng 16% so với năm trước. Thu hút đầu tư đạt kết quả cao, UBND huyệ phê duyệt nhiều dự án lớn, công tác xây dựng nông thôn mới được cấp uỷ chính quyền và nhân dân tập trung xây dựng.  

Về kết quả thực hiện mô hình bí thư kiêm xóm trưởng đã được huyện Đô Lương thực hiện trong nhiều nhiệm kỳ, trong đó chi bộ trực thuộc đảng bộ xã ,thị trấn có 474 chi bộ. Nhiệm kỳ 2017 - 2020  Đô Lương có 264/367 đồng chí Bí thư kiêm xóm trưởng, chiếm tỷ lệ 72%. Việc thực hiện mô hình Bí thư kiêm xóm trưởng góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng trong việc thực hiện chủ trương đường lối của cấp trên vào cuộc sống. Đến nay có 98% ban, phòng cấp huyện có từ 1 đến 2 cấp phó chỉ có 2 đơn vị có 3 cấp phó.

Đồng chí Vũ Hồng Khanh, Vụ trưởng Vụ địa phương Ban tổ chức T.Ư Đảng ghi nhận những kiến nghị của BTV huyện uỷ: Đảng, Nhà nước cần có chính sách giảm các đầu mối để tinh giản đội ngũ cán bộ; Không nên thực hiện mô hình 2 Phó Chủ tịch HĐND huyện...

Hữu Hoàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới