Không ngừng thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Nghệ An với Thái Lan

(Baonghean.vn) - Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa trong buổi tiếp và làm việc với ngài Tanee Sangrat - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam diễn ra vào sáng 24/2.
Tại buổi hội đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa  bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp, chào mừng ngài Đại sứ cùng các thành viên trong đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, đồng thời đánh giá cao sự quan tâm, hợp tác của ngài Đại sứ, Cục Đầu tư Thái Lan và nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã đến tham dự Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư năm 2019 do tỉnh Nghệ An tổ chức. Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng sau chuyến khảo sát các doanh nghiệp Thái Lan sẽ chọn Nghệ An là điểm đến để đầu tư và hợp tác kinh tế. 
đoàn thái lan
Đi cùng đoàn công tác của ngài Đại sứ Tanee Sangrat còn có đại diện Cục Đầu tư và hàng chục doanh nghiệp đến từ Thái Lan. Ảnh: Thanh Quỳnh
Sau khi thông báo nhanh với ngài Đại sứ về tình hình kinh tế - xã hội của Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cũng đề cập đến những thế mạnh và lĩnh vực mà Nghệ An đang kêu gọi hợp tác đầu tư với thị trường quốc tế, trong đó có Thái Lan.
Cụ thể, về lĩnh vực nông nghiệp, Nghệ An đang kêu gọi các dự án đầu tư xây dựng các vùng sản xuất nguyên liệu gắn với chế biến nông sản và thị trường tiêu thụ các loại cây lương thực, rau quả, chè, mía; phát triển các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thích ứng với biến đổi khí hậu; chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản có chất lượng cao.
Trong lĩnh vực công nghiệp có công nghiệp chế biến gắn với phát triển vùng nguyên liệu nông, lâm, thủy sản, công nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp sạch và ứng dụng công nghệ cao... 
thái lan
Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định tỉnh Nghệ An luôn tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư. Ảnh: Thanh Quỳnh
Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Thái Lan Tanee Sangrat cảm ơn sự đón tiếp thân tình nồng hậu của tỉnh Nghệ An. Đồng thời khẳng định, thời gian qua các tỉnh Bưng Càn, Sakon Nakhon, Kakhon Phanom, Nong Khai của Thái Lan đã có mối hợp tác bền chặt với Nghệ An trong khuôn khổ Hiệp hội các tỉnh sử dụng tuyến đường 8 và đường 12 của 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan (APOTC).
Nhờ đó, hai bên tích cực giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, Thái Lan đã đăng ký đầu tư 12 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký hơn 228 triệu USD. Tập đoàn Hemaraj Thái Lan cũng đã được cấp phép triển khai dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng tại khu Công nghiệp Hemaraj - Nghệ An với tổng mức đầu tư lên tới 1 tỷ USD. Đây là động lực để các doanh nghiệp Thái Lan tiếp tục chọn Nghệ An là điểm đến hợp tác kinh tế.
Thời gian tới, hy vọng Nghệ An sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Thái Lan có cơ hội tiếp tục đầu tư và nâng cao hiệu quả kinh tế cho cả hai bên. 
thái lan
Đồng chí Lê Ngọc Hoa đại diện UBND tặng quà kỷ niệm tới ngài Đại sứ Thái Lan Tanee Sangrat cùng đoàn công tác. Ảnh: Thanh Quỳnh
Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định, từ những thành quả bước đầu, mối quan hệ hợp tác giữa Nghệ An và Thái Lan sẽ phát triển mạnh mẽ, đồng thời mong muốn ngài Đại sứ sẽ là cầu nối thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp Thái Lan vào đầu tư tại Nghệ An và ngược lại.

Tin mới