Không ngừng vun đắp quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào

Chiều 6/12 tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Saynhasone đã tiếp Đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước Việt Nam do bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, làm Trưởng đoàn sang thăm và dự lễ khánh thành Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Xiêng Vang, huyện Nongbok, tỉnh Khammuane của Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Saynhasone tiếp bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội.

(Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Bà Tòng Thị Phóng cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã chủ động và phối hợp với Việt Nam xây dựng Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào. Đây là công trình mang ý nghĩa lịch sử, biểu hiện mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào và sự tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào 2012.
 
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng chúc mừng những thành tựu mà Lào đã giành được trong gần hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ IX; bày tỏ tin tưởng nhân dân Lào anh em sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ IX của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm năm lần thứ bảy giai đoạn 2011-2015.
 
Bà Tòng Thị Phóng khẳng định Việt Nam trước sau như một sẽ làm hết sức mình cùng với phía Lào giữ gìn và không ngừng vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình và ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Đồng chí cũng thông báo với Chủ tịch Chummaly Saynhasone một số nét khái quát về tình hình kinh tế-xã hội và công tác xây dựng Đảng của Việt Nam gần đây.
 
Chủ tịch Chummaly Saynhasone nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước Việt Nam sang thăm và tham dự lễ khánh thành Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào, coi đây là tài sản quý báu để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau của hai nước.
 
Chủ tịch nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn quan trọng mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; ca ngợi những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân Lào cũng như việc đặt nền móng và vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam; cảm ơn sự giúp đỡ to lớn, quý báu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Lào từ trước tới nay.
 
Ông khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào sẽ làm hết sức mình để giữ gìn vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững./.

Theo (TTXVN) - L.T

Tin mới