Không trễ hẹn như thường lệ, Putin đến trước 30 phút chờ Kim Jong-un

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhân vật nổi tiếng vì luôn chậm trễ trong các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo thế giới, đã khiến nhiều người sửng sốt vì xuất hiện rất sớm trước thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong ngày 25/4.
Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Internet
Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Internet

Ông Putin đã có mặt khoảng 30 phút trước lịch trình và "chờ đợi" nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Trường Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Khi ông Kim ra khỏi xe, Tổng thống Putin chào mừng ông nhiệt liệt và ông Kim đáp lại bằng lời cảm ơn ông Putin vì lời mời đến Nga. 

Thói quen chậm trễ của Tổng thống Putin đã nổi tiếng toàn thế giới kể từ khi ông lên nắm quyền hồi năm 2000. Gần đây nhất, ông bắt Tổng thống Mỹ Donald Trump đợi gần 1 tiếng khi hai bên có cuộc gặp thượng đỉnh ở Helsinki hồi tháng 7 năm ngoái. Ông Putin cũng bắt Thủ tướng Đức Angela Merkel đợi 4 tiếng 15 phút hồi năm 2014. Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng phải đợi Tổng thống Putin 30 phút tại cuộc gặp hồi năm 2013. 

Giới phân tích nhận định việc xuất hiện sớm bất ngờ tại cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gây hứng thú, giữa lúc có thông tin cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Triều sẽ tập trung thảo luận vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên sau thất bại của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai hồi tháng 2 vừa qua.

Cũng có nhiều lý giải về thói quen này của ông Putin, một số cho rằng đây là chiến thuật nhằm nắm bắt thế chủ động trong ngoại giao, trong khi một số người khác coi đây đơn giản là "thói quen xấu"./.

Tin mới