Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An tọa đàm nhân 40 năm ngày thành lập

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập (29/9/1981 - 28/9/2021), chiều 29/9, Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An tổ chức buổi tọa đàm và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An trao tặng.

 Đi qua chặng đường dài với nhiều khó khăn, trở ngại nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, viên chức, 40 năm qua, Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An đã không ngừng nỗ lực, khẳng định là địa chỉ tin cậy của tỉnh về công tác chính sách Người có công với cách mạng.

Hiện tại khu điều dưỡng đang nuôi dưỡng 92 đối tượng chính sách theo quy định. Chất lượng công tác khám và điều trị tại chỗ, công tác phục vụ, chăm sóc thương, bệnh binh và đối tượng chính sách ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, công tác phục hồi chức năng từng bước được đổi mới, góp phần tích cực phục hồi trí nhớ, phục hồi chức năng lao động cho người bệnh tâm thần.

Ảnh Thu Hương
Tham dự buổi Tọa đàm kỷ niệm có đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Nghệ An; Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc. Ảnh: Thu Hương

Đến nay, 100% đối tượng được nuôi dưỡng tập trung tại đơn vị có sức khỏe ổn định, nhất là sức khỏe tâm thần, số đối tượng thường xuyên lên cơn kích động giảm dần và chỉ còn 10 - 15 lượt người/năm, giảm 5 - 10%/năm, số được phục hồi một phần trí nhớ chiếm từ 75% - 80%, tăng 5 - 10%/năm; bệnh nhân chuyển tuyến vượt cấp ngày càng giảm.

Ảnh Thu Hương
Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng. Ảnh: Thu Hương
Ảnh Thu Hương
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, điều dưỡng các thương binh tâm thần kinh. Ảnh: Thu Hương

Tại buổi tọa đàm, tập thể cán bộ, viên chức Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An được gặp gỡ, chia sẻ, ôn lại quá trình xây dựng và trưởng thành. Tiếp tục khẳng định là địa chỉ tin cậy của tỉnh về công tác chính sách Người có công với cách mạng.

Dịp này, tập thể Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; có 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, điều dưỡng các thương binh tâm thần kinh Nghệ An; 4 cá nhân được nhận Giấy khen của Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội Nghệ An. 

Ảnh Thu Hương
Các cá nhân được nhận Giấy khen của Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tỉnh. Ảnh: Thu Hương

Tin mới