Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới

Những bức hình chụp cảnh hùng vĩ, ngút ngàn của các dãy núi, được gửi tới cuộc thi ảnh của National Geographic thể hiện quy mô và sự bất tận của các kỳ quan thế giới tự nhiên.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 1
Bức ảnh này là tác phẩm mới nhất của Manish Mamtani trong loạt ảnh Dronie. Sau 2 lần đến thăm Vestrahorn ở Iceland, nhiếp ảnh gia đã chụp được viễn cảnh độc đáo của cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây. Ảnh: Manish Mamtani/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 2
Một ngọn núi ngoạn mục thuộc dãy Alps được chụp tại Thụy Sĩ. Ảnh: Alessandra Meniconzi/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 3
Chia sẻ về bức ảnh, nhiếp ảnh gia Catalina Poplicean nói rằng, Stellisee ở Thụy Sĩ là một trong những nơi đẹp nhất được nhìn thấy từ đỉnh núi Matterhorn. Việc có mặt lúc bình minh sau 4 giờ di chuyển càng khiến cho khoảnh khắc chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của nơi đây trở nên đặc biệt hơn. Ảnh: Catalina Poplicean/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 4
Trời mây trông giống như những làn sóng biển. Ảnh: Asuka I/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 5
Vào tháng 2, ở Yamagata, Nhật Bản, gió mạnh và độ ẩm tạo ra những "quái vật băng" độc đáo. Nhiếp ảnh gia Kazuaki Koseki đã ghi lại hình ảnh thú vị này trên sườn núi tuyết, đang đắm mình trong ánh hoàng hôn. Ảnh: Kazuaki Koseki/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 6
Hình ảnh tương phản giữa Tre Cime di Lavaredo khổng lồ với sự nhỏ bé của con người đã mang đến cho tác giả những cảm xúc khó quên. Ảnh: Nafets N/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 7
Khoảnh khắc tuyệt đẹp được Marco Grassi chụp năm 2017 trong một chuyến đi 3 tháng ở Patagonia cùng bạn gái. Ảnh: Marco Grassi/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 8
Hình ảnh tia sáng đầu tiên chiếu sáng trên đỉnh St John, với một biển mây phía sau tại Gua Paka, Sabah, Malaysia. Ảnh: Asuka I/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 9
Thác Sunwapta tuyệt đẹp ở dãy núi Rocky tại vườn quốc gia Jasper, Canada. Ảnh: Davide Lena/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 10
Suốt 5 năm đi du lịch vòng quanh thế giới, Marco Grassi đã 2 lần có mặt tại một ngọn núi để chiêm ngưỡng phong cảnh cũng như cảm nhận sự thay đổi của hướng ánh sáng theo mùa tại đây. Ảnh: Marco Grassi/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 11
Thức dậy sớm vào buổi sáng để thăm bờ vịnh, Han Qi Chen đã chụp được những bức ảnh khi ánh sáng xuất hiện trên núi và hình ảnh phản chiếu của ngọn núi trên mặt nước trong vắt. Ảnh: Han Qi Chen/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 12
Nhiếp ảnh gia Guillaume Flandre nói rằng việc đi bộ ở South Tyrol là một trong những trải nghiệm tuyệt vời và đó là lần đầu tiên anh đi bộ đến gần đỉnh một ngọn núi, đồng thời được những đám mây bao quanh. Sức mạnh của thiên nhiên trong tình huống này khiến anh nhớ rằng con người chỉ là khách mời trên hành tinh. Ảnh: Guillaume Flandre/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 13
Bình minh tuyệt đẹp trên mặt nước màu ngọc lam của hồ Moraine với những đỉnh núi phủ đầy tuyết tại dãy núi Rocky, vườn quốc gia Banff, Canada. Ảnh: Dmitry Vinogradov/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 14
Ảnh chụp hoàng hôn tại Reine, quần đảo Lofoten, Na Uy. Ảnh: Nedjat Nuhi/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.
Khung cảnh ngoạn mục của các dãy núi trên thế giới ảnh 15
Núi Sharidake được gọi là Onne Nupuri trong tiếng Ainu. W. Aoki đã chụp bức ảnh về Sharidake từ một chiếc trực thăng và nói rằng, đây là cảnh quan ấn tượng nhất mà nhiếp ảnh gia này từng gặp. Ảnh: W. Aoki/2018 National Geographic Travel Photographer of the Year.

Tin mới